PTTGC คาดหอเผาระบบปิดของโรงอีเทนแครกเกอร์แล้วเสร็จ มิ.ย.56

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 12, 2012 16:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบวร วงศ์สินอุดม กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) เปิดเผยว่า กลุ่ม พีทีที โกลบอล เคมิคอล จัดพิธีลงเสาเข็มฤกษ์เริ่มการก่อสร้างหอเผาระบบปิด วันนี้ ณ โรงงานของบริษัท พีทีที โพลีเอทิลีน บริเวณชุมชนหนองแฟบ จังหวัดระยอง โดยมีกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จภายในเดือนมิถุนายน 2556

บริษัทฯ ได้เดินหน้าโครงการก่อสร้างหอเผาระบบปิด (Enclosed Ground Flare) ภายในโรงงานอีเทนแครกเกอร์ (Ethane Cracker) ของบริษัท พีทีที โพลีเอทิลีน จำกัด(PTTPE) ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้น 100 % ด้วยงบประมาณ 500 ล้านบาท โดยเป็นหนึ่งในโครงการลงทุนเพื่อสิ่งแวดล้อมสีเขียว (CSR In Process) ในพื้นที่จังหวัดระยองของกลุ่ม พีทีที โกลบอล เคมิคอล เพื่อยกระดับคุณภาพสิ่งแวดล้อมในพื้นที่มาบตาพุดและเป็นโครงการที่จะนำไปสู่การพัฒนาอุตสาหกรรมเชิงนิเวศเพื่อให้อุตสาหกรรมและชุมชนอยู่ร่วมกันอย่างยั่งยืน

การก่อสร้างหอเผาระบบปิด (Enclosed Ground Flare) เป็นการใช้เทคโนโลยีทันสมัย ที่ภายในหอเผาติดตั้งหัวเผา (Burner) จำนวนมากกว่าร้อยหัวและผนังด้านในห่อหุ้มด้วยฉนวนกันความร้อนและดูดซับเสียง และส่วนฐานด้านล่างมีระบบระบายอากาศที่สมบูรณ์ เพื่อให้การเผาไหม้ก๊าซไฮโดรคาร์บอนจากกระบวนการผลิต สามารถเผาไหม้ได้อย่างสมบูรณ์ จึงไม่เกิดควัน ไม่มีเสียง ไม่มีความร้อนจากเปลวไฟออกมาสู่ชั้นบรรยากาศ

ทั้งยังลดปริมาณการใช้ Utility เช่น ไอน้ำ จำนวน 70 ตันต่อชั่วโมง เป็นการประหยัดพลังงานและประหยัดการใช้ทรัพยากรไปพร้อม ๆ กัน จึงช่วยลดผลกระทบกับชุมชนที่อยู่ใกล้โรงงาน นับเป็นบริษัทแรกในจังหวัดระยองที่นำระบบเตาเผาอันเป็นเทคโนโลยีทันสมัยนี้มาใช้เพื่อดูแลคุณภาพสิ่งแวดล้อมและคุณภาพชีวิตที่ดีของชาวระยอง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ