SABINA คาดกำไรปี 55 สูงขึ้นเท่าตัวหากน้ำท่วมไม่ท่วม,เร่งเพิ่มส่งออกอาเซียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 12, 2012 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญชัย ปัณฑุรอัมพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ซาบีน่า(SABINA)กล่าวว่า บริษัทคาดว่ากำไรในปีนี้จะสูงเป็นเท่าตัวจากปีก่อน โดยเชื่อว่ารายได้จะเป็นไปตามเใป้าหมายเติบโต 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 1,927 ล้านบาท โดยครึ่งปีแรกทำได้แล้ว 998.5 ล้านบาท และครึ่งปีหลังกำลังซื้อน่าจะดีกว่าครึ่งแรก เพราะบรรยากาศการจับจ่ายใช้สอยดีขึ้นหากน้ำไม่ท่วม

อนึ่ง งวด 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทมีกำไรสุทธิ 64 ล้านบาท ขณะที่ปี 54 มีกำไรสุทธิ 62 ล้านบาท

นายบุญชัย กล่าวว่า บริษัทจะขยายตลาดส่งออกมากขึ้นในอนาคตหลังจากบริษัทสร้างแบรนด์ SABINA ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มอาเซียนแล้ว ได้แก่ สิงคโปร์ พม่า กัมพูชา เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ดังนั้น หากจะขยายตลาดส่งออกก็จะเน้นในแถบอาเซียนต่อเนื่อง เพราะเมื่อประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)เกิดขึ้น ตลาดก็จะมีขนาดใหญ่ขึ้น

ปัจจุบัน สัดส่วนรายได้ของบริษัทมาจากสินค้าภายใต้แบรนด์ของบริษัทเอง 70% และสินค้า OEM มีสัดส่วน 30% โดยบริษัทจะยังคงมุ่งเน้นเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและเพิ่มยอดขายสินค้าจากแบรนด์มากขึ้น

"แบรนด์สำคัญมากวันนี้ถ้าไม่มีทำแบรนด์อยู่แทบไม่ได้ หลายองค์กรประสบปัญหาค่าเงินบาท ยูโรโซน ตลาดต่างประเทศแย่ ค่าแรงก็ขึ้น ซาบีน่ามองเห็นตรงนี้ จึงมุ่งทำแบรนด์สู้เพื่อตอบรับตลาด"นายบุญชัย กล่าว

ส่วนการสร้างโรงงานที่ประเทศอื่น บริษัทไม่มีแผนเพราะยังมีพื้นที่เหลืออีก 30% ในปัจจุบันที่จะสามารถขยายกำลังการผลิตได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ