THAI จัดเที่ยวบินพิเศษ หาดใหญ่-เจดดาห์ นำชาวไทยมุสลิมทำพิธีฮัจญ์

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 12, 2012 17:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโชคชัย ปัญญายงค์ รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่สายกลยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ รักษาการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.การบินไทย (THAI) เปิดกเผยว่า บริษัทจัดเที่ยวบินพิเศษฮัจญ์เที่ยวบินแรกออกเดินทางจากท่าอากาศยานหาดใหญ่ไปยังท่าอากาศเจดดาห์ เพื่อนำผู้แสวงบุญชาวไทยมุสลิมทางภาคใต้เดินทางไปประกอบพิธีฮัจญ์ ณ ประเทศซาอุดิอาระเบีย ตั้งแต่วันที่ 17 กันยายน - 15 พฤศจิกายน 2555

เที่ยวบินแรกมีกำหนดออกเดินทางในวันที่ 17 กันยายน 2555 นี้ ด้วยเที่ยวบินพิเศษที่ ทีจี 8500 ออกเดินทางจากท่าอากาศยานหาดใหญ่ เวลา 12.45 น. สู่ท่าอากาศยานเจดดาห์ โดยยังคงมุ่งเน้นการอำนวยความสะดวก ความปลอดภัย และจัดให้เที่ยวบินออกเดินทางตรงเวลา

ในปีนี้การบินไทยมีแผนจัดเที่ยวบินพิเศษทั้งเที่ยวไปและกลับ ระหว่างวันที่ 17 กันยายน - 15 พฤศจิกายน 2555 โดยกำหนดให้เที่ยวบินพิเศษฮัจญ์ออกเดินทางจาก 3 จุดบิน ได้แก่ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ท่าอากาศยานภูเก็ต และท่าอากาศยานกระบี่ เพื่อไปยังท่าอากาศยานเจดดาห์ โดยทำการบินด้วยเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 330 - 300 มีความจุ 295 ที่นั่ง เพื่อให้สามารถรองรับการเดินทางของผู้แสวงบุญได้ถึง 6,000 คน รวมทั้งยังจัดให้มีบริการอาหารที่ผลิตโดยครัวฮาลาลของครัวการบินไทย ซึ่งได้รับมาตรฐานฮาลาล HAL-Q ให้บริการในเที่ยวบินพิเศษดังกล่าวอีกด้วย

ทั้งนี้ ช่วงเทศกาลดังกล่าว การบินไทยได้กำหนดตารางบินสำหรับเที่ยวบินพิเศษ ไป - กลับ ไว้ ดังนี้

เส้นทางหาดใหญ่ - เจดดาห์ - หาดใหญ่ รวม 38 เที่ยวบิน

เส้นทางภูเก็ต - เจดดาห์ - ภูเก็ต จำนวน 2 เที่ยวบิน

เส้นทางกระบี่ - เจดดาห์ - กระบี่ จำนวน 2 เที่ยวบิน

รวมเที่ยวบินไปและกลับ จำนวน 42 เที่ยวบิน ขณะนี้มียอดสำรองที่นั่งของผู้แสวงบุญจำนวน 6,054 คน (ข้อมูล ณ วันที่ 11 กันยายน 2555)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ