SALEE เครื่องร้อนเร่งผลิต 24 ชม.รับดีมานด์ล้น ส่งซิกผลงาน Q3/55 โตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 13, 2012 11:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาทิส ตัตวธร กรรมการผู้จัดการ บมจ.สาลี่อุตสาหกรรม(SALEE)เปิดเผยว่า ธุรกิจทั้งในส่วนสาลี่อุตสาหกรรม และพาโก้ สาลี่ พริ้นท์ติ้ง ถือว่ายังเติบโตได้ดีทั้งคู่ เห็นได้จากคำสั่งซื้อ (ออเดอร์) ที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาถึงปัจจุบัน เนื่องจากการขยายตัวในกลุ่มอุตสาหกรรมอุปโภค อุตสาหกรรมรถยนต์ และอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ เพื่อรองรับกับออเดอร์ที่เพิ่มขึ้นบริษัทจึงทำงานอย่างเต็มที่ โดยเดินเครื่องจักรเต็มกำลังการผลิต 24 ชั่วโมง เพื่อให้กำลังการผลิตเพียงพอกับความต้องการที่มีเข้ามา

“ขณะนี้บริษัททำงานและเดินเครื่องจักร 24 ชั่วโมงเต็ม เพื่อให้กำลังการผลิตเพียงพอกับออเดอร์จากลูกค้าเก่าและลูกค้ารายใหม่ๆที่มีเข้ามาอย่างไม่ขาดสาย และ SALEE ยังมีศักยภาพที่จะขยายกำลังการผลิตได้อีกมากเพื่อรองรับคำสั่งซื้อที่ยังมีเข้ามาอย่างต่อเนื่องทุกปีอยู่แล้ว โดยได้ตั้งงบลงทุนสำหรับซื้อเครื่องจักรทั้งในส่วนของงานผลิตชิ้นส่วนพลาสติกและพริ้นติ้งไว้ปีละประมาณ 150 ล้านบาท" นายสาทิส กล่าว

แนวโน้มผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/55 คาดว่ามีโอกาสเติบโตต่อเนื่องจากไตรมาส 2/55 ที่มียอดขายประมาณ 288 ล้านบาท เนื่องจากภาพรวมธุรกิจทั้งในส่วนของ สาลี่อุตสาหกรรม และ พาโก้ สาลี่ พริ้นท์ติ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในเครือมีการเติบโตอยู่ในทิศทางที่ดี เห็นได้จากคำสั่งซื้อที่เข้ามาอย่างสม่ำเสมอ จากลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมอุปโภค อุตสาหกรรมรถยนต์ และอุตสาหกรรมอิเล็กทรอนิกส์ เป็นต้น จึงทำให้คาดว่ารายได้รวมปีนี้น่าจะแตะที่ระดับ 1,000 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 30% จากปีก่อน ซึ่งอยู่ที่ 750 ล้านบาท ขณะที่อัตรากำไรขั้นต้นทั้งปีจะรักษาไว้ได้อยู่ที่ 30-40% สูงกว่าปีก่อนซึ่งอยู่ที่ 25-30%

ขณะเดียวกัน SALEE ยังคงเน้นกลยุทธ์ในการรักษาฐานลูกค้าเก่าและบุกขยายฐานลูกค้ารายใหม่ให้มากขึ้น รวมถึงจะเน้นการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพและการบริการที่ดี เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าให้ตรงกับความต้องการสูงสุด ซึ่งเชื่อว่าน่าจะผลักดันให้มีคำสั่งซื้อเข้ามาต่อเนื่องและผลักดันให้ผลประกอบการขยายตัวอย่างต่อเนื่องในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ