ทรูวิชั่นส์ จับมือจานรับสัญญาณดาวเทียม PSI ขยายฐานลูกค้าเพย์ทีวี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 13, 2012 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอาณัติ เมฆไพบูลย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ทรูวิชั่นส์ กล่าวว่า กล่อง PSI true TV ที่เปิดตัวเมื่อกลางเดือน ส.ค.ที่ผ่านมามีกระแสตอบรับเป็นอย่างดี ประกอบกับการเติบโตอย่างต่อเนื่องของตลาด Free to air ในไทย ทรูวิชั่นส์จึงมั่นใจว่าจะสามารถขยายฐานผู้ชมสำหรับตลาด Free to air ได้อีกจำนวนมาก โดย ปัจจุบันมีผู้ชมรายการของทรูวิชั่นส์ได้มากถึง 11.5 ล้านครัวเรือนแล้ว นับเป็นครึ่งหนึ่งของผู้ที่มีทีวีในประเทศไทย ซึ่งประกอบด้วย 9 ล้านครัวเรือนมีจานรับสัญญาณดาวเทียมระบบ C BAND และ 5 แสนครัวเรือนเป็นระบบ KU BAND รวมสมาชิกทรูวิชั่นส์อีก 2 ล้านครัวเรือน

ทั้งนี้ ลูกค้าใหม่ที่ซื้อกล่องรับสัญญาณ PSI true TV จะได้ชมรายการจากทรูวิชั่นแล้ว ลูกค้าปัจจุบันของ PSI ที่ใช้กล่องรับสัญญาณแบบมีรหัสป้องกันสัญญาณเล็ดรอดไปต่างประเทศ ในระบบ C BAND สามารถชมรายการของทรูวิชั่นได้เช่นกัน ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ซึ่งจะมีช่องรายการ 8 ช่อง

ด้านนายสมพร ธีระโรจนพงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท พีเอสไอ โฮลดิ่ง จำกัด กล่าวว่า บริษัทตั้งเป้าขยายฐานลูกค้า จำนวน 3 แสนกล่อง ภายในปี 55 หลังจากที่เปิดตัว PSI true TV ไปเมื่อ ส.ค.ที่ผ่านมา

แม้ว่าฐานสมาชิกของทรูวิชั่นส์และ PSI จะเป็นคนละกลุ่ม แต่มีความต้องการ เข้าถึงช่องรายการคุณภาพเช่นกัน ความร่วมมือในครั้งนี้ จะทำให้ลูกค้า PSI สามารถรับชมช่องรายการเพิ่มขึ้นจากทรูวิชั่น 8 ช่อง ในระบบ C BAND และ 15 ช่องในระบบ KU BAND ซึ่งมั่นใจว่าการผนึกกำลังในครั้งนี้จะช่วยขยายฐานลูกค้าเพย์ทีวี ให้ทั้ง PSI และ ทรูวิชั่นส์อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ