SUSCO เซ็นซื้อปิโตรนาสในไทยปลายต.ค.-ต้นพ.ย.คาดดันยอดขายปี 56 โตเท่าตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 17, 2012 10:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซัสโก้ (SUSCO) เปิดเผยกับ "อินโฟเควสท์ ว่า หลังจากบริษัทชนะการประมูลซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดในบริษัท PETRONAS Retail (Thailand) จำกัด และบริษัทย่อย จากนี้จะอยู่ในขั้นตอนในการเจรจาในเงื่อนไขและรายละเอียดต่างๆ และคาดว่าจะสามารถเซ็นสัญญาซื้อขายหุ้นได้ในช่วงปลายเดือน ต.ค.-ต้น พ.ย.55 หลังจากจะใช้เวลาอีก 1-2 เดือน เพื่อดำเนินการโอนทรัพย์สินต่างๆต่อไป

"ตอนนี้ขอไม่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับตัวเลขต่างๆ แต่ยืนยันว่าบริษัทไม่ต้องมีการเพิ่มทุนเพื่อการซื้อหุ้นปิโตรนาส แต่เป็นการใช้เงินกู้กับสถาบันการเงิน และเงินทุนหมุนเวียน"นายชัยฤทธิ์ กล่าว

ทั้งนี้ ปิโตรนาสฯ มีขนาดสินทรัพย์ใกล้เคียงกับบริษัท มีสถานีบริการน้ำมันกว่า 100 แห่ง หลังการเข้าซื้อหุ้นคาดว่าปี 56 จะทำให้ยอดขายของบริษัทเติบโตอีก 1 เท่าตัว จากปีนี้ที่คาดว่าจะมียอดขาย 1.7 หมื่นล้านบาท สูงกว่าที่คาดการณ์ไว้เดิมที่ 1.5-1.6 หมื่นล้านบาท จากความต้องการใช้น้ำมันที่เพิ่มขึ้นทั้งในประเทศและส่งออก และสูงกว่าปี 54 ที่มียอดขาย 1.4 หมื่นล้านบาท คาดการตลาดของบริษัทในปีนี้จะอยู่ที่ 1.50 บาท

นาชัยฤทธิ์ กล่าวถึงสถานการณ์ราคาน้ำมันว่า จากปีนี้จนถึงสิ้นปี 55 คาดว่าราคาน้ำมันจะยังมีความผันผวนและทรงตัวอยู่ในระดับสูง โดยสิ้นปีคาดว่าอยู่ที่ 120 ดอลลาร์/บาร์เรล หลังจากมีปัจจัยแวดล้อมที่ส่งผลต่อราคาน้ำมัน ทั้งเหตุการณ์ความไม่สงบในตะวันออกลาง ขณะที่เศรษฐกิจโลกยังชะลอตัว ขณะที่จีนและอินเดียมีการปรับขึ้นราคาขายในประเทศ ซึ่งอาจส่งผลต่อความต้องการใช้น้ำมันลดลงบ้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ