CCP เผย"สมาร์ทคอนกรีต"มีแผนเพิ่มกำลังผลิต 50-100% เข้าตลาดฯลดภาระบ.แม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 17, 2012 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชาคริต ทีปกรสุขเกษม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ผลิตภัณฑ์คอนกรีตชลบุรี (CCP) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัท สมาร์ทคอนกรีต จำกัด (SMC) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ CCP ซึ่งถือหุ้นอยู่ 96.7% มีแผนจะขายหุ้นเพิ่มทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เนื่องจากมีแผนขยายกำลังการผลิตอิฐมวลเบาเพิ่มอีก 50-100% จากปัจจุบันที่มีกำลังการผลิต 3 ล้านตร.ม./ปี เพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดที่สูงขึ้น โดยเฉพาะจากงานโครงการต่างๆ ของภาครัฐ และปัจจุบันผู้ผลิตอิฐมวลเบาในตลาดมีจำนวนน้อย อย่างไรก็ตาม การขยายกำลังการผลิตดังกล่าวจะทยอยดำเนินการเป็นระยะๆ

ทั้งนี้ บริษัท เอพีเอ็ม กรุ๊ป จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินในการนำ สมาร์ท คอนกรีต เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็มเอไอ ที่คาดว่าจะเสนอขายหุ้น IPO ได้ประมาณไตรมาส 1 -2 ปี 56

นายชาคริต กล่าวว่า การนำ SMC มาระดมทุนผ่านตลาดทุน เป็นการลดภาระของ CCP ในฐานะบริษัทแม่ที่ยังมุ่งเน้นลงทุนขยายกิจการของบริษัทเองด้วย ซึ่งเดิม CCP ต้องระดมทุนมาขยายกิจการ SMC ตามการเติบโตธุรกิจ รวมทั้ง CCP จะมีกำไรจากการนำหุ้น SMC รว 9% ที่ถือผ่านบริษัทย่อยออกมาเสนอขายร่วมกับหุ้นเพิ่มทุนใหม่ในการขาย IPO ครั้งนี้ โดย CCP จะนำเงินจากการขายหุ้น SMC ไปใช้ในการขยายธุรกิจต่อไป

"สมาร์ทฯ ต่อไปต้องลงทุนใหญ่ และการเงินที่ผ่านมา บริษัทแม่ก็ช่วยตลอด แต่มองดูภาพ บริษัทแม่ก็มี Growth บริษัทลูก ก็มี Growth ก็ควรจะ spin-off " นายชาคริต กล่าว

สำหรับการดำเนินธุรกิจของ CCP นายชาคริต กล่าวว่า ในไตรมาส 3/55 นี้ บริษัทได้งานใหม่เข้ามาเพิ่มอีก 100-200 ล้านบาท จากงานที่มีอยู่ในมือ(backlog)ราว 2.1 พันล้านบาท และแนวโน้มในไตรมาส 4/55 คาดว่าจะได้รับงานเข้ามาเพิ่มขึ้นอีก โดยขณะนี้ตลาดได้รับผลดีจากการตื่นตัวและความกังวลว่าจะเกิดน้ำท่วมเหมือนปีที่ผ่านมา ทำให้เริ่มมีออร์เดอร์วัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ที่ใช้สร้างสิ่งก่อสร้างเพื่อป้องกันน้ำท่วมเข้ามามากขึ้น และยิ่งหากน้ำท่วมอีกในปีนี้ก็คาดว่าออร์เดอร์จะพุ่งสูงขึ้นด้วย

ส่วนแนวโน้มธุรกิจของ CCP ในปี 56 คาดว่าจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากงานก่อสร้างโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐที่ทยอยเปิดประมูลเป็นจำนวนมากและจะประกาศผลการประมูลในปีหน้าหลายโครงการ ได้แก่ โครงการบริหารจัดการน้ำ มูลค่า 3.5 แสนล้านบาท โครงการรถไฟฟ้าสายต่างๆ รวมทั้งงานภาคเอกชนก็เติบโตเช่นกัน ได้แก่ การสร้างนิคมอุตสาหกรรมใหม่ 3 แห่ง ในจ.ชลบุรี , การก่อสร้างโรงงานใหม่ รวมทั้ง ธุรกิจอสังหาริมทรัพย์

ราคาหุ้น CCP ปิดช่วงเช้าอยู่ที่ 4.54 บาท บวก 0.08 บาท (+1.79%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ