ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงฮั่งเส็งปิดเช้าลดลง 10.77 จุด เหตุกังวลเศรษฐกิจโลก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 24, 2012 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดตลาดเช้าปรับตัวลดลง เนื่องจากนักลงทุนยังคงวิตกเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีน และกังวลว่าการเจรจาระหว่างผู้นำยุโรปเพื่อกู้วิกฤตหนี้ในภูมิภาคกำลังอยู่ในภาวะชะงักงัน

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งลดลง 10.77 จุด หรือ 0.05% ปิดภาคเช้าที่ 20,724.17 จุด

องค์กรการค้าโลก (WTO) ปรับลดคาดการณ์อัตราการขยายตัวของการค้าทั่วโลกปี 2555 ลงเหลือเพียง 2.5% จากระดับก่อนหน้านี้ที่ 3.7% พร้อมระบุว่าความเสี่ยงต่างๆยังคงมีอยู่ รวมถึงการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจจีน และความตึงเครียดทางการเมืองระหว่างจีนและญี่ปุ่น

ขณะเดียวกันนักลงทุนเกิดความกังวลเรื่องวิกฤตหนี้ยุโรป หลังจากที่นายกรัฐมนตรีอังเกลา แมร์เคล ของเยอรมนี และประธานาธิบดีฟรองซัวส์ ออลลองด์ ของฝรั่งเศส ได้หารือร่วมกันในประเด็นการกำกับดูแลภาคการธนาคารร่วมกันเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ยังมีความเห็นแตกต่างกันอย่างชัดเจนเกี่ยวกับสหภาพการธนาคาร

ทั้งนี้ เยอรมนีและฝรั่งเศสเห็นพ้องกันเกี่ยวกับบทบาทของธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ในฐานะผู้กำกับดูแลด้านการธนาคารโดยรวม แต่มีความเห็นต่างกันเกี่ยวกับขอบเขตและความรวดเร็วของการกำกับดูแลดังกล่าว โดยฝรั่งเศสต้องการให้อีซีบีกำกับดูแลธนาคารทั้ง 6,000 แห่งในยูโรโซน ขณะที่เยอรมนีต้องการให้มีการกำกับดูแลเฉพาะธนาคารรายใหญ่ๆที่มีผลกระทบต่อยูโรโซนโดยรวม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ