ก.ล.ต.ประสาน CFA ดึงผู้เชี่ยวชาญระดับโลกร่วมงาน Thailand Investment Conference

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 24, 2012 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) และสมาคม ซีเอฟเอ ไทยแลนด์ ร่วมกับ CFA Institute, New York, USA จัดประชุมระดับนานาชาติ Thailand Investment Conference ในวันที่ 5 ตุลาคม 2555 ณ โรงแรมคอนราด กรุงเทพ

ในงานนี้ผู้เชี่ยวชาญด้านเศรษฐกิจและการเงินระดับโลกจะร่วมแบ่งปันประสบการณ์และมุมมองที่มีต่อโอกาสและความท้าทายของประเทศไทยจากผลการพัฒนาอย่างก้าวกระโดดของประเทศในภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง นำโดย Dr. Marc Faber กรรมการผู้จัดการ Marc Faber Ltd. และบรรณาธิการ The Gloom, Boom & Doom Report ผู้โด่งดังจากการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจที่แม่นยำ จะร่วมให้มุมมองเกี่ยวกับการลงทุนในสภาวการณ์ที่ตลาดการเงินโลกมีความผันผวนสูง และผลต่อประเทศไทย

ร่วมด้วย Dr. Peng Chen ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Asia (ex-Japan) Dimensional Fund Advisors ซึ่งเป็นบริษัทลงทุนชั้นนำ Ms. Deborah A. Fuhr หุ้นส่วนและผู้ร่วมก่อตั้ง ETFGI LLP ผู้เชี่ยวชาญเรื่องกองทุนอีทีเอฟ (exchange traded fund) และ Mr. Anil Gaba, ORPAR Chaired Professor of Risk Management นักวิชาการจากสถาบันการศึกษาชั้นนำด้านบริหารธุรกิจ INSEAD โดยมีผู้บริหารกองทุนชั้นนำจากทั่วโลกเข้าร่วมรับฟังและแลกเปลี่ยนความคิดเห็น

การประชุมระดับนานาชาติในครั้งนี้ ยังเป็นเวทีสำคัญที่ผู้บริหารกิจการชั้นนำของไทยในการร่วมเสวนาให้ข้อคิดและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ที่ได้บุกเบิกไปลงทุนหรือประกอบการในภูมิภาค ในหัวข้อ “ความท้าทายในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานในภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง" โดยได้รับเกียรติจากนายทนง พิทยะ ประธานกรรมการ บมจ.ซีเค พาวเวอร์ และประธานกรรมการ บมจ.น้ำประปาไทย (TTW) นายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหาร บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวลล๊อปเมนต์(ITD) นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท. สำรวจและผลิตปิโตรเลียม (PTTEP) นายวิกรม กรมดิษฐ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. อมตะ คอร์ปอเรชั่น (AMATA) ร่วมเสวนา และหัวข้อ “โอกาสของประเทศ ไทยในภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง" ร่วมเสวนาโดยนายทศ จิราธิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด นายแมน ชุติชูเดช ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ และนายพินิจ พัวพันธ์ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เคที ซีมิโก้ จำกัด

นายวรพล โสคติยานุรักษ์ เลขาธิการ ก.ล.ต. กล่าวว่า ก.ล.ต. มุ่งเน้นบทบาทในการส่งเสริมและพัฒนา ควบคู่ไปกับบทบาทด้านการกำกับดูแล เพื่อให้ตลาดทุนไทยพร้อมรองรับการแข่งขันและการเชื่อมโยงของระบบเศรษฐกิจในภูมิภาค ประกอบกับปีนี้เป็นโอกาสครบรอบ 20 ปีแห่งการก่อตั้ง ก.ล.ต. และสมาคม ซีเอฟเอ ไทยแลนด์ จึงได้ร่วมกับ CFA Institute จัดการประชุม Thailand Investment Conference ซึ่งจะเป็นเวทีแสดงความพร้อมและศักยภาพของประเทศไทยในระดับนานาชาติ โดยที่ประเทศในภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขงมีการ พัฒนาอย่างก้าวกระโดดขึ้นและทวีความโดดเด่นท่ามกลางโลกที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และมีความเชื่อมโยงกันอย่างมากเช่นทุกวันนี้ ทุกภาคส่วนไม่เพียงแต่จะต้องเตรียมรับมือกับความท้าทายที่จะมาพร้อมกับโอกาสจากความเปลี่ยนแปลงและการพัฒนาอย่างรวดเร็วเท่านั้น แต่จะต้องพร้อมรุกไปบุกเบิกการลงทุนในภูมิภาค และร่วมกันสร้างโอกาสให้ประเทศของเราเป็นจุดหมายของการลงทุนจากทั่วโลกให้ได้ด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่ ก.ล.ต. ให้ความสำคัญและพร้อมให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ