อันเดอร์ไรต์เผยหุ้นกู้ PS วงเงิน 5 พันลบ.มียอดจองซื้อสูงถึง 3.66 เท่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 25, 2012 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพันธ์ ปูรณคุปต์ SVP ผู้จัดการฝ่ายทุนธนกิจ สายงานวาณิชธนกิจ ธนาคารกรุงเทพ (BBL) และนายสุรเดช เกียรติธนากร ผู้บริหารกลุ่มธุรกิจวาณิชธนกิจ สายงานวาณิชธนกิจ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) ในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ของพฤกษา เปิดเผยร่วมกันว่า ผลของการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ของบมจ.พฤกษา เรียลเอสเตท (PS) ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งนักลงทุนสถาบัน และนักลงทุนรายย่อย โดยในส่วนของนักลงทุนสถาบัน มีความต้องการลงทุนหุ้นกู้ทั้งรุ่น 3.5 ปี และ 5 ปี เฉลี่ยสูงถึง 3.66 เท่าของมูลค่าหุ้นกู้ที่สามารถจัดสรรให้ได้

ด้านนายทองมา วิจิตรพงศ์พันธุ์ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ PS กล่าวว่า จากการเปิดขายหุ้นกู้พฤกษา เมื่อวันที่ 17-20 ก.ย.ที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากผู้ลงทุนเป็นอย่างดี เนื่อวจากความเชื่อมั่นของผู้ลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยที่มีต่อบริษัทฯ ไม่ว่าจะเป็นนโยบายด้านการบริหารงาน วิสัยทัศน์ และผลประกอบการของบริษัทฯ ซึ่งจะเป็นแรงสนับสนุนให้บริษัทฯ มุ่งมั่นในการพัฒนาที่โครงการอยู่อาศัยเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง

ถึงแม้บริษัทฯ จะได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์น้ำท่วมในปลายปี 54 แต่บริษัทฯ ก็สามารถฟื้นตัวได้อย่างรวดเร็ว โดยจะเห็นได้จากการที่ บริษัท ทริส เรทติ้ง จำกัด ได้ปรับอันดับความน่าเชื่อถือจากระดับ A แนวโน้ม ลบ เป็น แนวโน้ม คงที่ ซึ่งสะท้อนถึงความต้องการของตลาดในโครงการที่อยู่อาศัยของพฤกษาได้เป็นอย่างดี โดยการออกหุ้นกู้ครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อชำระคืนหนี้เงินกู้ระยะสั้น จึงไม่มีผลกระทบต่อระดับหนี้สินรวมของบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ