VGI เปิดขาย IPO นักลงทุนทั่วไป 28 ก.ย.-2 ต.ค.หลังยอดจองสถาบันล้น 12 เท่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 26, 2012 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ หัวหน้าสายวาณิชธนกิจ กลุ่มลูกค้าบรรษัท บล.ทิสโก้ ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ บริษัท วี จี ไอ โกลบอล มีเดีย(VGI) ผู้นำในธุรกิจให้บริการเครือข่ายสื่อโฆษณาที่สอดคล้องกับรูปแบบการดำเนินชีวิตในยุคสมัยใหม่(Lifestyle Media)เปิดเผยว่า ตามที่ VGI ได้ออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 26 ล้านหุ้น เสนอขายให้กับผู้ถือหุ้นของ บมจ.บีทีเอส กรุ๊ป โฮลดิ้ง(BTS)และผู้ถือหุ้นของบมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ(BTSC) ในระหว่างวันที่ 19-25 ก.ย.ผลปรากฏว่ามีผู้ถือหุ้นของ BTS และ BTSC ให้ความสนใจใช้สิทธิจองซื้อหุ้น VGI กันอย่างคับคั่งมากกว่าที่คาดการณ์ไว้

“ผู้ถือหุ้น BTS และ BTSC ให้ความสนใจจองซื้อหุ้น VGI มากกว่าที่คาดไว้ ดังนั้นจำนวนหุ้นที่จะเสนอขายให้ประชาชนในระหว่างวันที่ 28 กันยายน และ 1-2 ตุลาคม 2555 จึงเพิ่มขึ้นจาก 62 ล้านหุ้น อีกเพียงเล็กน้อยเท่านั้น อย่างไรก็ดี แม้จะมีจำนวนหุ้นที่เสนอขายเพิ่มขึ้น แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะตอบสนองกระแสความต้องการจองซื้อหุ้นจากผู้ลงทุนที่มีเข้ามาเป็นจำนวนมากได้ โดยเฉพาะนักลงทุนสถาบันที่มีความสนใจจองซื้อมากกว่าจำนวนที่เสนอขายถึง 12 เท่า" นายธนะชัย กล่าว

นายมารุต อรรถไกวัลวที ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร VGI กล่าวว่า ธุรกิจของบริษัทฯ มีโอกาสเติบโตสูงมาก ดูจากการขยายตัวของระบบขนส่งมวลชนที่ผ่านมาทำให้ประชากรในเขตกรุงเทพฯ เปลี่ยนพฤติกรรมการเดินทางมาใช้ระบบรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้น เพราะสภาพการจราจรบนถนนหนาแน่นติดขัด และระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส เป็นศูนย์กลางและเป็นระบบหลักในการเชื่อมต่อระบบอื่นเข้าด้วยกัน เนื่องจากเส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอสอยู่ในใจกลางย่านธุรกิจที่สำคัญ นอกจากนี้ เส้นทางรถไฟฟ้าบีทีเอส ยังครอบคลุมบริเวณร้านค้าย่านพักอาศัยหลักของกรุงเทพฯ ซึ่งมีจำนวนประชาชนหนาแน่น ทำให้ความนิยมในการเดินทางด้วยระบบขนส่งมวลชนเพิ่มมากขึ้น นับเป็นโอกาสในการเติบโตของบริษัทฯ อย่างต่อเนื่องในระยะยาว

ขณะที่ธุรกิจสื่อโฆษณาในโมเดิร์นเทรดมีแนวโน้มเติบโตเป็นไปในทิศทางเดียวกันกับการเติบโตของยอดขาย จำนวนสาขา และจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการโมเดิร์นเทรด และจากความนิยมในธุรกิจโมเดิร์นเทรดของผู้บริโภคทำให้สื่อโฆษณาในโมเดิร์นเทรดกลายเป็นสื่อที่ช่วยส่งเสริมการตลาดของผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่เอเจนซี่และเจ้าของสินค้าและบริการต้องตามไปด้วยเสมอ นอกจากนี้บริษัทยังมีธุรกิจการบริหารสื่อโฆษณาภายในอาคารสำนักงานชั้นนำจำนวน 51 แห่ง ทั่วกรุงเทพฯ และรับจ้างผลิตสื่อโฆษณาเพื่อสร้างรายได้เพิ่มเติมให้กับบริษัทฯ อีกด้วย

สำหรับหุ้นสามัญ VGI ที่จะเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 28 ก.ย.และ 1-2 ต.ค.55 นี้ จะเสนอขายผ่านผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ได้แก่ บล.ทิสโก้ และ บล.บัวหลวง รวมถึงผู้ร่วมจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายอีก 4 ราย คือ บล.โนมูระ พัฒนสิน บล.ไทยพาณิชย์ บล.เอเซีย พลัส และ บล.เคจีไอ (ประเทศไทย)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ