"เซ็นทรัลรีเทล"เล็งลงทุน 2 พันลบ.ใน 2ปีขยาย"แฟมิลีมาร์ท"หลังเทคฯ50.29%

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 27, 2012 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทศ จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด(CRC) เปิดเผยว่า บริษัทลงนามในสัญญาการร่วมทุนกับบริษัท แฟมิลี่มาร์ท ประเทศญี่ปุ่น โดยการเข้าซื้อหุ้นบริษัท สยามแฟมิลี่ มาร์ท จำกัด เพื่อถือหุ้น 50.29% ส่งผลให้ CRC เป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ในสยามแฟมิลี่ มาร์ท โดยบริษัทมีความสนใจในตลาดร้านสะดวกซื้อในประเทศไทย และเห็นถึงการเติบโตที่มีอย่างต่อเนื่อง

สำหรับการตัดสินใจร่วมเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ เนื่องจากสยามแฟมิลี่ มาร์ท มีเครือข่ายสาขา 746 แห่งทั่วประเทศ ยอดขายรวม 10,000 ล้านบาท ซึ่งจะส่งผลให้ธุรกิจค้าปลีกด้านอาหารของ CRC เติบโตขึ้นทันทีเกือบ 50% อีกทั้งแบรนด์แฟมิลี่ มาร์ท เป็นที่รู้จักในไทยนานกว่า 20 ปีมีชื่อเสียงระดับนานาชาติ และมีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการร้านสะดวกซื้อที่สามารถนำมาพัฒนาในประเทศไทยได้

ทั้งนี้ บริษัทมีแผนจะขยายสาขาเพิ่มเป็น 1,500 สาขาภายใน 5 ปี และขยายเป็น 3,000 สาขาภายใน 10 ปี ซึ่งประมาณการว่าอีก 2 ปีข้างหน้า บริษัทต้องใช้เงินลงทุนราว 2,000 ล้านบาทเพื่อใช้สำหรับการเปิดสาขาใหม่และปรับปรุงสาขาเดิม รวมทั้งขยายโครงสร้างพื้นฐานด้านไอทีและระบบโลจิสติกท์ด้วย

นายทศ กล่าวถึง กลยุทธ์การบริหารสยามแฟมิลี่ มาร์ท ในระยะต่อไปว่า จะเน้นการสร้างแบรนด์ให้มีความแข็งแกร่ง เพื่อเป็นอีกทางเลือกของผู้บริโภคและซัพพลายเออร์ เพิ่มผลิตภัณฑ์สินค้าและนำเสนอบริการรูปแบบใหม่เพื่อความหลากหลายให้ลูกค้า โดยเฉพาะสินค้าอาหารพร้อมรับประทานที่จะเป็นสินค้าหลักในการดึงลูกค้าเข้าร้าน

"เซ็นทรัลรีเทล ยังคงมุ่งขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ทั้งการขยายสาขาธุรกิจปัจจุบัน และมุ่งเน้นการหาพันธมิตรทั้งในและนอกประเทศ เพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของธุรกิจโดยรวม" นายทศ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ