"จีเอ็มเอ็ม แซท"ส่งคอนเสิร์ตรูปแบบไลฟ์แอนด์เรียลลิตี้ลงจอหนุนยอดขาย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 27, 2012 11:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายระฟ้า ดำรงชัยธรรม ผู้อำนวยการสายการตลาดและพัฒนาธุรกิจ บริษัท จีเอ็มเอ็ม แซท จำกัด เปิดเผยว่า ได้พัฒนากลยุทธ์ด้านคอนเทนต์บันเทิง (Entertainment Content) ซึ่งถือได้ว่าเป็นความถนัดในด้านการผลิตรายการจากทางแกรมมี่ ที่ยังคงครองจ้าวตลาดมาอย่างยาวนานต่อเนื่อง โดยการนำสุดยอดคอนเทนต์บันเทิง ทั้งในรูปแบบการถ่ายทอดสดแบบไลฟ์แอนด์เรียลลิตี้ (Live & Reality) มาลงจอ ได้แก่ GMM WONDER LAND มันหยด หมดตึก ,Bangkok Music Marathon 3 , คอนเสิร์ต มัน ไก่ มาก 2 ( CHICK MOUNTAIN MUSIC FESTIVAL ) ซึ่งเป็นเทศกาลดนตรีภาคสนาม ที่จัดขึ้นอลังการกลางค่ายเขาชนไก่ และ คอนเสิร์ต มัน ใหญ่ มาก 4 ( BIG MOUNTAIN MUSIC FESTIVAL ) กับเทศกาลดนตรี 48 ชั่งโมง ที่จะเปลี่ยนโบนันซ่าเขาใหญ่ ให้กลายมาเป็นเมืองมหัศจรรย์

นอกจากนี้ พิเศษไปกับการชมคอนเสิร์ตคุณภาพซึ่งจะได้ชมก่อนใคร ผ่านช่อง HITS (ช่อง 000) ในกล่อง จีเอ็มเอ็ม แซท กล่องทีวีดาวเทียมจากแกรมมี่แบบจุใจตลอดทั้งปี กับคอนเสิร์ตครบรสจากแกรมมี่ ไม่ว่าจะเป็น ดา เอ็นโดรฟิน MAGIC OF THE NIGHT CONCERT , เจ เจตริน J20 ANNIVERSARY CONCERT , ใหม่ เจริญปุระ คอนเสิร์ต 25 ปี สุดหัวใจ ใหม่ไม้ม้วน , GREEN CONCERT # 15 Club Friday Based on true story ซึ่งจะมาลงจออัดแน่นความสนุกให้ชมกันแบบสดๆ หรือเรียกได้ว่าเป็นการได้ชมก่อนจะบันทึกแพร่ภาพเป็น DVD เสียอีก ซึ่งเป็นความพิเศษเหนือกว่ากล่องทีวีดาวเทียมอื่นอย่างแน่นอน

"ปัจจุบันธุรกิจโทรทัศน์ดาวเทียมมีการแข่งขันที่ดุเดือด กลยุทธ์ด้านต่างๆ จึงถูกงัดนำมาใช้เป็นเครื่องมือทางการตลาด ทั้งการแข่งขันทางด้านราคาและการแข่งขันทางด้านคอนเทนต์ ซึ่งผู้ประกอบการในธุรกิจนี้ต่างก็นำมาปรับใช้ให้เหมาะสมกับลักษณะการทำธุรกิจของตัวเอง เพื่อช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดและเม็ดเงินโฆษณาที่มีมากกว่า 60,000 ล้านบาทเลยทีเดียว" นายฟ้าใหม่ กล่าว

ปัจจุบัน มียอดขายกล่องอยู่ที่ประมาณ 1 ล้าน จากนี้ไปจนถึงสิ้นปีเชื่อว่าคิลเลอร์คอนเทนต์ (Killer Content) ด้านบันเทิงจะช่วยหนุนให้ยอดขายกล่องจีเอ็มเอ็ม แซท เป็นไปตามเป้าที่วางไว้ 2 ล้าน ภายในปีนี้อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ