สนามบินดอนเมืองกลับมาเปิดบริการ/พาณิชย์แถลงตัวเลข CPI-ดีเดย์รับจำนำข้าวปี55-56

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 1, 2012 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้มีหลายประเด็นที่น่าติดตามทั้งเรื่องเศรษฐกิจและเรื่องการเมือง เริ่มกันที่สนามบินดอนเมืองที่วันนี้กลับมาเปิดให้บริการเต็มรูปแบบอีกครั้ง โดยได้เปิดเคาท์เตอร์เช็คอินผู้โดยสารขาออก ตั้งแต่ตี 4 ของวันนี้ โดยเที่ยวบินขาออกเที่ยวแรกเป็นของสายการบินไทยแอร์เอเชีย เที่ยวบินที่ FD 3677 ดอนเมือง-บาหลี ซึ่งออกเดินทางจากสนามบินดอนเมืองในเวลาประมาณ 06.15 น.

สำหรับจำนวนเที่ยวบินที่จะมาให้บริการที่ท่าอากาศยานดอนเมืองวันนี้ มีจำนวน 281 เที่ยว แบ่งเป็นเที่ยวบินระหว่างประเทศ 83 เที่ยว เที่ยวบินภายในประเทศ 198 เที่ยว โดยมีสายการบินให้บริการ ได้แก่ สายการบินแอร์เอเชีย ไทยแอร์เอเชีย แอร์เอเชียอินโดนีเซีย นกแอร์ นกมินิ โอเรียนท์ไทย และโซล่าร์แอร์

  • AAV แถลงข่าว นิยามใหม่ของสนามบินดอนเมือง
  • และวันนี้สายการบินนกแอร์ ร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) จะเปิดตัวบริการใหม่ mPOS ชำระค่าบริการผ่านแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ตโฟน อาคารผู้โดยสาร 1 ดอนเมือง
  • กระทรวงพาณิชย์ แถลงเรื่องดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค ประจำเดือน ก.ย. 2555 โดยเป็นการแถลงข่าวครั้งแรกของปลัดกระทรวงพาณิชย์คนใหม่ นางวัชรี วิมุกตายน

นอกจากนี้ วันนี้กระทรวงพาณิชย์ เปิดโครงการรับจำนำข้าวรอบใหม่ปี 2555/2556 ด้วยงบประมาณ 4.05 แสนล้านบาท โดยรัฐบาลยังคงตั้งราคารับจำนำเท่าเดิม คือ ข้าวเปลือกเจ้า ตันละ 1.5 หมื่นบาท และข้าวเปลือกหอมมะลิ ตันละ 2 หมื่นบาท ขณะที่โครงการดังกล่าวถูกนักวิชาการจากหลายสถาบันรวมตัวกันร้องเรียนต่อคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอให้ยับยั้งหรือยุติโครงการรับจำนำข้าวของรัฐบาลชุดปัจจุบัน

  • นอกจากนี้ ทางกระทรวงพาริชย์ จะมีการประชุมคณะทำงานภายในเกี่ยวกับยุทธศาสตร์ในการผลักดันการส่งออกในช่วงเวลาที่เหลือของปีนี้และภาวะการส่งออกในปีหน้าด้วย
  • คณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) วันนี้มีประชุมเพื่อรายงานความคืบหน้ายุทธศาสตร์การเตรียมพร้อมของภาคเอกชนในการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (เออีซี) ปี 2558 แล้ว และการรายงานความคืบหน้าการผลักดันกฎหมายป้องกันการฟอกเงิน 2 ฉบับ ที่ส่อเค้าว่า อาจจะออกกฎหมายไม่ทันการปลดรายชื่อประเทศไทยออกจากบัญชีเฝ้าระวัง (เกรย์ลิสต์) ในเดือน ก.พ. 2556 ห้องศาลาแดง โรงแรมดุสิตธานี
  • รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จัดงานแถลงข่าว รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ สาย City Line เดินทาง 20 บาทตลอดสาย ณ สถานี รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงค์ สถานีพญาไท
  • บริษัท สีลมอาคารและบริการ จำกัด ผู้บริหารศูนย์การค้าสีลมคอมเพล็กซ์ ขอเชิญท่านสื่อมวลชนร่วมงานแถลงข่าวการเปิดตัวภาพลักษณ์ใหม่ของ “ศูนย์การค้าสีลมคอมเพล็กซ์” ศูนย์การค้าขนาดใหญ่ และครบวงจรที่สุดบนถนนสีลม บนพื้นที่กว่า 50,000 ตารางเมตร ภายใต้แนวคิด ‘Everyday Happiness’ ณ โรงแรมโซฟิเทล โซ แบงค็อก
  • กรมบัญชีกลาง กรมสรรพสามิต และธนาคารกรุงไทย จัดงาน“การจ่ายเงินตามสิทธิ์โครงการรถคันแรก” ณ กระทรวง การคลัง
  • ธนาคารออมสิน แถลงข่าวกิจกรรม "ใช้บัตรออมสินกับตู้ออมสินได้ลุ้นรถ" ณ ธนาคารออมสิน สำนักงานใหญ่
  • นายสมชัย สัจจพงษ์ ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) แถลงข่าวการจัดงานมอบรางวัลรัฐวิสาหกิจดีเด่น ประจำปี 2555 ณ ห้องแถลงข่าวกระทรวงการคลัง
  • บมจ. แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) แถลงข่าว ICT free WIFI
  • บมจ. เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป (MAJOR) ร่วมกับ ผลิตภัณฑ์โยเกิร์ตพร้อมดื่มดัชมิลล์ 4 อิน 1 และ สถาบันสอนภาษา EF Education First ประจำประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดโครงการแคมป์สอนภาษาอังกฤษในโรงภาพยนตร์ปีที่ 6 English On Screen 2012 (EOS) ณ บริเวณด้านหน้าโรงภาพยนตร์สยามภาวลัย ชั้น 6 พารากอน ซีนีเพล็กซ์
  • ด้านความเคลื่อนไหวทางการเมือง ติดตามความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง หลังจากนายยงยุทธ วิชัยดิษฐ ได้ขอลาออกจากตำแหน่ง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.มหาดไทย ซึ่งมีผลในวันนี้ ว่าจะมีผลต่อการปรับคณะรัฐมนตรีหรือไม่ แม้ว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ระบุว่า จะยังไมมีการปรับคณะรัฐมนตรีก็ตาม
  • ขณะที่ คณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคเพื่อไทยจะมีการประชุมเพื่อสรรหาบุคคลมาแทนตำแหน่งรัฐมนตรีที่ว่างลง ซึ่งตอนนี้มีชื่อของนายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปล่อยออกมานั่งเก้าอี้รมว.มหาดไทย ส่วนรองนายกรัฐมนตรีมีชื่อ พล.ต.อ.ชิดชัย วรรณสถิตย์ นายโภคิน พลกุล รวมถึง พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ ที่เพิ่งเกษียณอายุราชการ ร่วมโผด้วย
  • แม้ว่านายยงยุทธ จะขอลาออกเพื่อลดกระแสการกดดันแล้วก็ตาม แต่พรรคประชาธิปัตย์ จะมีการเรียก ส.ส. และทีมกฎหมายพรรคประชุมเพื่อหารือการเตรียมยื่นเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญตรวจคุณสมบัติการเป็น สส. ของนายยงยุทธ อีกประเด็นหนึ่ง
  • นายโภคิน พลกุล ประธานคณะทำงานของพรรคร่วมรัฐบาล เตรียมเชิญนักวิชาการคนสุดท้าย นายสมบัติ ธำรงธัญวงศ์ อธิการบดีสถาบันพัฒนบริหารศาสตร์ (นิด้า) เข้ามาร่วมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อจะสรุปความเห็นทั้งหมดภายในเดือนพ.ย. และเสนอพรรคร่วมรัฐบาล
  • ด้านภารกิจของนายกรัฐมนตรีวันนี้ ช่วงเช้านายเซอิจิ โคจิมะ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี เพื่ออำลาในโอกาสพ้นหน้าที่ ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์การพัฒนาสถานภาพสตรีแห่งชาติ (กยส.) ครั้งที่ 1/2555 ณ ห้องประชุมสีเขียว ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

ช่วงบ่าย นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ ผู้อำนวยการ Sasin Institute for Global Affairs สัมภาษณ์นายกรัฐมนตรี ในหัวข้อ “ท่านอยากให้ประเทศไทยในอนาคตเป็นอย่างไร” ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการ logistics ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • วันนี้เป็นวันแรก เริ่มระบบการขยายสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ป่วยทั้ง 3 กองทุน คือระบบประกันสุขภาพภาครัฐ สำนักงานประกันสังคม และสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ กรณีการดูแลรักษาผู้ติดเชื้อเอชไอวีและผู้ป่วยเอดส์ ผู้ป่วยโรคไตวายเรื้อรังระยะสุดท้าย ให้มีสิทธิเข้าถึงการบำบัดรักษาอย่างเท่าเทียม ในโรงพยาบาลรัฐ และเอกชนที่เข้าร่วมโครงการ ทั่วประเทศ
  • ส่วนสถานการณ์น้ำท่วมนิคมอุตสาหกรรมลาดกระบัง วันนี้คณะกรรมการบริหารจัดการน้ำและอุทกภัย(กบอ.) จะมีการประชุมเพื่อประมินสถานการณืและหาแนวทาง
ป้องกันน้ำและวางแผนการระบายน้ำให้เกิดประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ