KMC สยายปีกรุกเปิดโครงการต่างจังหวัดซื้อที่ดินชลบุรีผุดบ้านจัดสรร

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 1, 2012 14:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัตน์ เอี้ยวอักษร กรรมการผู้จัดการ บมจ.กฤษดามหานคร(KMC)เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามซื้อที่ดินที่จังหวัดชลบุรีเนื้อที่ 48 ไร่ เพื่อนำมาพัฒนาเป็นบ้านเดี่ยวและบ้านแฝด ระดับราคา 2-3 ล้านบาท รวมมูลค่าโครงการประมาณ 800 ล้านบาท คาดว่าจะเริ่มก่อสร้างได้ภายในปลายปีนี้ และเริ่มเปิดขายได้ในช่วงต้นปี 56 ประมาณ 150-200 หลัง

"การเปิดโครงการดังกล่าวถือเป็นหนึ่งในแผนการขยายธุรกิจของ KMC เพื่อสร้างยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายที่ 1,000 ล้านบาทในปีหน้า หลังจากที่ได้รับเงินเพิ่มทุนจากผู้ถือหุ้นเดิม และการทยอยขายหุ้นเพิ่มทุนแบบเฉพาะเจาะจง"นายวิรัตน์ กล่าว

สาเหตุที่ KMC ขยายธุรกิจไปยังจังหวัดชลบุรี เนื่องจากเป็นทำเลที่มีความน่าสนใจ น้ำไม่ท่วม ไม่ไกลจากกรุงเทพมากนักและอยู่ใกล้นิคมอุตสาหกรรมอมตะเพียง 3-4 กิโลเมตร ซึ่งบริษัทมีแผนจับกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ระดับผู้บริหารโรงงานในนิคมอุตสาหกรรม ซึ่งมีรายได้ 50,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป

"ที่ดินที่เราได้มาถือว่าทำเลดีมาก เพราะอยู่เส้นบายพาสตรงข้ามศูนย์ฮอนด้า ชลบุรี ไม่ไกลจากกรุงเทพ และอยู่ใกล้นิคมอุตสาหกรรมอมตะ ที่มีคนทำงานอยู่กว่า 140,000 คน ซึ่งกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของเรา ก็คือระดับหัวหน้างานในนิคมฯ ที่มีไม่ต่ำกว่า 14,000 คน ที่จะมีศักยภาพในการซื้อบ้านของ KMC ซึ่งโครงการนี้จะถือเป็นบ้านจัดสรรโครงการแรกในต่างจังหวัด ที่จะมีระบบรักษาความปลอดภัยที่สมบูรณ์แบบ และระบบสาธารณูปโภคที่สะดวกสบาย ทำให้เชื่อว่าจะได้รับความสนใจจากกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ซึ่งจากนี้ไป KMC พร้อมที่จะเดินหน้าซื้อที่ดินและพัฒนาโครงการใหม่ๆ รวมไปถึงโครงการเดิมที่มีอยู่ ทั้งแนวสูงและแนวราบ เพื่อสร้างรายได้ให้เป็นไปตามเป้าหมาย 1,000 ล้านบาทในปีหน้า ตามที่ได้ให้คำมั่นสัญญากับผู้ถือหุ้นเอาไว้"นายวิรัตน์กล่าว

กรรมการผู้จัดการ KMC บอกอีกว่า ในส่วนของผลประกอบการปีนี้ คาดว่ารายได้จะเป็นไปตามเป้าหมาย ที่ประมาณ 500-600 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นเป็น 1,000 ล้านบาทในปีหน้า ซึ่งจะเป็นปีที่ KMC น่าจะมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น

ส่วนปี 57 จะมีเป้าหมายรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 1,500 ล้านบาท เนื่องจากคาดว่ามีการรับรู้รายได้จากโครงการเดอะคริส รัชดา ตึก 6 และ 7 มูลค่าประมาณ 800 ล้านบาท ที่จะเปิดขายในเดือน ต.ค.นี้ คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและรับรู้รายได้ในปี 57 ส่วนปี 58 วางเป้าหมายรายได้ที่ 2,500 ล้านบาท

นอกจากนี้ ที่ผ่านมาคณะกรรมการ KMC ได้อนุมัติเข้าซื้อหุ้นบริษัท ฟรีโซน แอสเซท จำกัด จำนวน 9,998 หุ้น ในส่วนของ บริษัท แมนดรากรุ๊ป จำกัด ซึ่งประกอบกิจการให้เช่าอาคารและให้บริการสาธารณูปโภคในโครงการเขตปลอดอากรบางกอกฟรีเทรดโซน มูลค่า 42.10 ล้านบาท โดยจะเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 99.98% สำหรับวัตถุประสงค์ในการเข้าซื้อกิจการครั้งนี้ เพื่อสนับสนุนธุรกิจของบริษัท และขยายโอกาสการทำธุรกิจในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ