CPF เพิ่มร้าน"ซีพี ฟู้ดมาร์เก็ต"อีก 5 สาขาภายในปี 56ขยายฐานสินค้าอาหาร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 3, 2012 14:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัตน์ เตชะนิรัติศัย รองกรรมการผู้จัดการสายธุรกิจค้าปลีก บริษัท ซีพีเอฟ เทรดดิ้ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร(CPF)กล่าวว่า บริษัทมีแผนขยายร้าน"ซีพี ฟู้ดมาร์เก็ต"อีก 5 สาขาภายในปี 56 จากปัจจุบันมี 2 สาขา โดยงบลงทุนประมาณ 10-15 ล้านบาท/ร้าน พื้นที่ร้าน 300 ตร.ม.

สำหรับทำเลของสาขาใหม่ ได้แก่ อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ที่เป็นแหล่งกลางใจเมือง คาดเปิดปลายปีนี้, ย่านศรีนครินทร์ ซึ่งเป็นแหล่งชุมชนที่มีหมู่บ้านจำนวนมาก, ทาวน์อินทาวน์ เปิดต้นปี 56, ภายใน รพ.ศิริราช และในสถานีบริการน้ำมัน ซึ่งอยู่ระหว่างการเจรจา โดยจะเป็นไปตามนโยบายของบริษัทที่จะเน้นการเปิดสาขาในทำเล 4 ประเภท คือ ย่านใจกลางเมือง อาคารสำนักงาน ที่พักอาศัย และบนถนนสายหลัก

ปัจจุบัน 2 สาขาของร้าน"ซีพี ฟู้ดมาร์เก็ต"ได้แก่ ตึกซีพีทาวเวอร์ 3 ถนนพญาไท เปิดดำเนินการตั้งแต่เดือน ต.ค.54 มียอดขาย 1.2 แสนบาท/วัน สูงจากเป้าหมายที่ตั้งไว้ 8 หมื่นบาท/วัน และมีลูกค้าเข้าร้าน 1,000 คน/วัน จากเป้า 800 คน/วัน ส่วนสาขาฟอร์จูน เปิดดำเนินการตั้งแต่เดือน มี.ค.55 ทำยอดขายได้ 1.5 แสนบาท/วัน จากเป้า 1.2 แสนบาท/วัน และมีลูกค้าเข้าร้าน 2,200 คน/วัน จากเป้า 1,800 คน/วัน

นายวิรัตน์ กล่าวว่า บริษัทรอประเมินผลอย่างเป็นทางการในการเปิด 2 สาขาช่วงไตรมาสแรกปี 56 โดยคอนเส็ปต์ของร้าน"ซีพี ฟู้ดมาร์เก็ต"อยู่กึ่งกลางระหว่างร้านซีพีเฟรชมาร์ทและร้าน 7-11 สินค้าหลักในร้านจะเป็นอาหารสัดส่วน 85% เน้นอาหารทานเร็ว และสินค้านำเข้า นอกจากนั้นจะเป็นสินค้าอุปโภค และอนาคตมีแผนวางสินค้าแบรนด์ซีพีเพิ่มขึ้น ซึ่งการตั้งร้าน"ซีพี ฟู้ดมาร์เก็ต"เป็นการรองรับนโยบายของ CPF ที่จะมุ่งไปสู่ธุรกิจอาหาร(FOOD) มากขึ้น

ในรูปแบบร้านซูเปอร์คอนวีเนียนสโตร์ซึ่งเป็นแห่งแรกของไทย

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ