SUSCO บวก 3.89% ผู้บริหารเตรียมแจ้งความคืบหน้าซื้อ PETRONAS เย็นนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 9, 2012 14:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SUSCO ราคาวิ่งขึ้น 3.89% มาอยู่ที่ 3.74 บาท เพิ่มขึ้น 0.14 บาท มูลค่าซื้อขาย 312.71 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.45 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.74 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.82 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.66 บาท

นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ซัสโก้(SUSCO)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ช่วงเช้าวันนี้บริษัทฯจัดการประชุมคณะกรรมการบริษัทเกี่ยวกับความคืบหน้าการเข้าซื้อกิจการ บริษัท PETRONAS Retail Thailand) จำกัด ซึ่งขณะนี้ใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้ว และจะแจ้งให้นักลงทุนทราบความคืบหน้าในช่วงเย็นวันนี้ผ่านระบบสารสนเทศของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยบริษัทฯคาดว่าจะซื้อกิจการ PETRONAS แล้วเสร็จก่อนสิ้นปีนี้

"ตอนนี้ดีลการซื้อกิจการ PETRONAS ใกล้เสร็จเรียบร้อยแล้ว น่าจะเสร็จได้ก่อนสิ้นปีนี้ และบริษัทคาดว่าจะทำการรวมกิจการกันได้ในต้นปีหน้า ภายหลังการรวมกิจการกันแล้วจะทำให้ยอดขายของบริษัทฯเพิ่มขึ้นเป็น 30,000 ล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่าจะมียอดขายประมาณ 17,000 ล้านบาท สาขาของบริษัทฯก็จะเพิ่มขึ้นรวมเป็น 240 สาขา"นายชัยฤทธิ์ กล่าว

สำหรับกรณีที่นายเฉลิมชัย มหากิจศิริ นักลงทุนรายใหญ่ เข้ามาถือหุ้น SUSCO ในสัดส่วน 12% นั้น นายชัยฤทธิ์ กล่าวว่า นายเฉลิมชัยได้ซื้อหุ้น SUSCO ผ่านกระดานหลักในตลาดฯ ซึ่งกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ไม่ได้มีการขายให้แต่อย่างใด และขณะนี้ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ก็ยังไม่มีแผนที่จะขายหุ้นออกไปด้วย

"การที่เขาเข้าถือหุ้น SUSCO คงจะเป็นการเข้ามาลงทุนระยะยาว เพราะเห็นว่าเป็นหุ้นที่ดี แล้วเขาก็เป็นนักลงทุนใช่ไหม เห็นลงทุนหุ้นหลายตัวในตลาดฯเหมือนกัน แต่ก็ไม่รู้เหมือนกันว่าเขาจะเข้ามาถือหุ้น SUSCO เพิ่มอีกหรือไม่ ซึ่งตอนนี้เขาถือหุ้นในสัดส่วน 12% แต่เขาก็ยังไม่ได้ขอเข้ามาร่วมบริหารงานแต่อย่างใด ผู้บริหารของบริษัทฯยังคงเป็นชุดเดิม"นายชัยฤทธิ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ