MFC ตั้งทาร์เก็ตฟันด์ SPOT55 เป้าหมายผลตอบแทน 10%ภายใน 10 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 10, 2012 15:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี(MFC) เปิดเผยว่า เอ็มเอฟซีเสนอขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สปอท 55 หรือกองทุนเปิด SPOT55 เน้นลงทุนในประเทศ และตั้งเป้าหมายผลตอบแทนร้อยละ 10 ภายใน 10 เดือน โดยมีลักษณะพิเศษคือ หากมูลค่าทรัพย์สินสุทธิเพิ่มขึ้นร้อยละ 5 หรือกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุน 10.55 บาทขึ้นไป เปิดขายวันที่ 11-19 ตุลาคม 2555

กองทุนเปิด SPOT55 จะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติในอัตราร้อยละ 5 ของมูลค่าที่ตราไว้ (10 บาท) เพื่อให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับคืนผลตอบแทนครั้งที่ 1 ในอัตราร้อยละ 5 ก่อน และบริษัทจัดการจะทำการบริหารเงินลงทุนเดิมเพื่อให้มูลค่าทรัพย์สินสุทธิเพิ่มขึ้นต่อจนเข้าเงื่อนไขการเลิกกองทุนตามเป้าหมายเพื่อรับผลตอบแทนอีกร้อยละ 5 ต่อไป

กลยุทธ์ของกองทุนเปิด SPOT55 จะลงทุนในหลักทรัพย์ที่มีปัจจัยพื้นฐานดีในตลาดหลักทรัพย์ไทย โดยมีการบริหารกองทุนแบบ Active ซึ่งผู้จัดการกองทุนสามารถปรับพอร์ตการลงทุนตามสภาวการณ์ตลาดได้ทันท่วงทีทั้งตราสารทุนและตราสารหนี้ และสามารถลงทุนในตราสารอนุพันธ์ โดยลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าใน SET50 Index Futures

เอ็มเอฟซีคาดว่าจะมีปัจจัยสนับสนุนที่ดีต่อตลาดหุ้นไทย ซึ่งจะเป็นโอกาสต่อการลงทุนของกองทุนเปิด SPOT55 ให้ได้ผลตอบแทนตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ได้แก่สภาพคล่องภายในระบบที่เพิ่มสูงหลังจากธนาคารกลางประเทศต่างๆ.ได้มีมาตรการเพิ่มสภาพคล่อง ซึ่งทำให้นักลงทุนมีความมั่นใจในการเคลื่อนย้ายเงินลงทุนสู่สินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้น นอกจากนี้ การที่เศรษฐกิจไทยยังสามารถขยายตัวได้แข็งแกร่ง จากการลงทุนภาครัฐ และการบริโภคภายในที่ดี ทำให้คาดว่ากำไรจะมีการขยายตัวในระดับที่สูงต่อเนื่องได้จากปีก่อนหน้า

ทั้งนี้ กองทุนเปิด SPOT55 จะเป็นการต่อยอดการลงทุนของผู้สนใจลงทุนในทาร์เก็ตฟันด์อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ทาร์เก็ตฟันด์ของเอ็มเอฟซีได้ผลตอบแทนตามเป้าหมายถึง 2 กองทุนรวดเป็นกองทุนที่ 6 และ 7 ของปีนี้ คือ กองทุนเปิด SPOT7S8 ที่มอบผลตอบแทนให้ผู้ถือหน่วยลงทุนร้อยละ 7.10 หรือ 10.71 บาทต่อหน่วยลงทุนเมื่อวันที่ 5 ตุลาคมที่ผ่านมา และล่าสุดกองทุนเปิด SPOT7S7 ซึ่งผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้รับผลตอบแทนร้อยละ 7 หรือประมาณ 10.70 บาทต่อหน่วยลงทุนภายในวันที่ 11 ตุลาคมนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ