TVD นำเข้าสินค้าแบรนด์ใหม่จากสหรัฐฯกว่า 30 รายการ ตั้งเป้ายอดขาย 20-25 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 10, 2012 17:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนวัฒน์ เรวัตรบวรวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการสายงานค้าปลีก-ค้าส่ง บมจ. ทีวี ไดเร็ค (TVD) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้นำเข้าสินค้าจากแบรนด์ Sharper Image จากประเทศสหรัฐอเมริกา กว่า 30 รายการ ในกลุ่มอิเลคทรอนิกส์เก็ตเจ็ต กลุ่มเครื่องใช้ภายในบ้าน กลุ่มเครื่องครัวและกลุ่มสินค้าอุปกรณ์ท่องเที่ยว ที่มีจุดเด่นด้านการออกแบบด้วยแนวคิด สวย เรียบ หรู ฟังก์ชั่นพร้อมใช้งานเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ เช่น อุปกรณ์เสริมสำหรับมือถือสมาร์ทโฟน ตู้อบ เครื่องปั่นน้ำผลไม้ หรือกล้องส่องทางไกลถ่ายรูปได้ เข้ามาทำตลาดในประเทศไทย

สำหรับ แนวทางทำตลาดนั้น บริษัทฯ จะผนึกช่องทางการสื่อสารการตลาดและการจำหน่ายสินค้าและบริการที่หลากหลายช่องทางของทีวีไดเร็ค ทั้งโทรทัศน์ภาคปกติหรือฟรีทีวี เคเบิลทีวี เคเบิลท้องถิ่นแบบบอกรับสมาชิก รวมถึงโทรทัศน์ดาวเทียมที่ส่งสัญญาณผ่านเคยูแบนด์ ซียูแบนด์ เว็บไซต์ รวมถึงจัดทำ แคตตาล็อกสินค้า Sharper Image และวางจำหน่ายสินค้าผ่านร้านค้าปลีก TV Direct Showcase เพื่อสร้างโอกาสการขายสินค้าได้มากขึ้น หลังจากพบว่า พฤติกรรมผู้บริโภคให้ความนิยมเลือกซื้อสินค้าผ่านโฮมช้อปปิ้งมากขึ้น ส่งผลดีต่อภาพรวมตลาดโฮมช้อปปิ้งในไทยที่เติบโตกว่าเท่าตัว หรือมีมูลค่าตลาดกว่า 5,000 ล้านบาท

“ที่ผ่านมาสินค้าในกลุ่มสินค้านวัตกรรมและเทคโนโลยีที่เรานำเข้ามาทำจำหน่าย ยังไม่มีคาแลคเตอร์ของแบรนด์ที่ชัดเจน ซึ่งการนำ Sharper Image ถือเป็นแบรนด์ดังในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีดีไซน์สินค้าที่โดดเด่นและมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่เหมาะกับการใช้ชีวิตของคนรุ่นใหม่มาเป็นจุดขายในการทำตลาด จะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับสินค้า และทำยอดขายได้ดียิ่งขึ้น" นายธนวัฒน์ กล่าว

นายธนวัฒน์ กล่าวว่า จากแผนทำตลาดดังกล่าว บริษัทฯ ตั้งเป้าจะทำยอดขายแบรนด์ Sharper Image ได้ประมาณ 20-25 ล้านบาท และในปีหน้า บริษัทฯ มีแผนนำเข้าสินค้าเข้ามาทำตลาดเพิ่มอีก 10-15 รายการ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคคนไทย รวมถึงมีแผนขยายตลาดไปยังอินโดไชน่าเพิ่มเติมอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ