(เพิ่มเติม) OFM คาดยอดขายแตะ 8 พันลบ./ปีหลังควบรวม"ออฟฟิศ ดีโป-บีทูเอส"

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 19, 2012 14:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทศ จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (CRC) กล่าวว่า การโอนธุรกิจออฟฟิศ ดีโป และ บีทูเอส ให้กับบมจ.ออฟฟิศเมท (OFM) จะทำให้ลูกค้าทั้ง 3 บริษัทได้รับประโยชน์มีช่องทางในการเลือกซื้อสินค้าเพิ่มมากขึ้น โดยประมาณการสินทรัพย์ของออฟฟิศ ดีโป และ บีทูเอส ณ สิ้นปี 55 มีมูลค่ารวมกว่า 3.4 พันล้านบาท และมียอดขายกว่า 6.7 พันล้านบาท และหลังควบรวมฯ แล้วจะทำให้ OFM มีสินทรัพย์รวมกว่า 4 พันล้านบาท และยอดขายรวมกว่า 8 ล้านบาท/ปี นอกจากนี้จะมีการปรับโครงสร้างคณะกรรมการและการบริหารให้เกิดความคล่องตัว ด้านนายวรวุฒิ อุ่นใจ กรรมการ OFM กล่าวว่า หลังควบรวมแล้ว OFM จะผลักดันสินค้ากลุ่มเซ็นทรัลเข้าสู่ธุรกิจออนไลน์ www.trendyday.com อย่างเต็มตัวเพื่อเตรียมรับการเปิด AEC "ในปีนี้หลังควบรวมกิจการกับออฟฟิศ ดีโป และ บีทูเอส จะทำให้ยอดขายบริษัทพุ่งขึ้นเป็น 8 พันล้านบาทจากปีก่อนที่มียอดขาย 1.29 พันล้านบาท ในขณะที่คาดว่ากำไรจะคงเติบโตตามยอดขาย โดยปีนี้กำไรจะเติบโตอย่างก้าวกระโดด สำหรับปีหน้าเป็นต้นไปตั้งเป้ายอดขายโต 15-20% ต่อปี"นายทศ กล่าว

นายวรวุฒิ กล่าวว่า ขณะนี้หลังการควบรวมกิจการทำให้ปัญหาในเรื่องของจำนวนสินค้า แหล่งการจัดหาสินค้าหมดไป ทำให้บริษัทมีความหลากหลายของสินค้ามากขึ้น

ขณะที่เมื่อรวมกับเครือข่ายออนไลน์ที่ถือว่าบริษัทเป็นผู้เปิดตลาดจะเป็นการต่อยอดของสินค้ากลุ่มเซ็นทรัล รีเทลฯ ได้ทั้งหมด ซึ่งกลยุทธ์ใน 3-5 ปีข้างหน้า จะเติบโตอย่างตื่นตาตื่นใจ เนื่องจากแบรนด์เซ็นทรัลเป็นที่ยอมรับและน่าเชื่อถือของผู้บริโภค ประกอบกับการบริการออนไลน์จะเป็นการเปลี่ยนโฉมของตลาดมากขึ้น

นายทศ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปกติ CRC จะมียอดขายรวมที่ 1 แสนล้านบาท หากสามารถเพิ่มสัดส่วนการขายออนไลน์ได้อย่างน้อย 10% หรือเป็นยอดขาย 1 หมื่นล้านบาทน่าจะเป็นแนวโน้มที่ดี ในอนาคตมีโอกาสนำสินค้าอื่นมาเพิ่ม เช่น พาวเวอร์บาย หรือ กรณีบีทูเอส ก็สามารถเพิ่มในส่วนหนังสือ และเพลง ซึ่งปัจจุบันไม่มีการซื้อขายผ่านออนไลน์เลย ถือเป็นการต่อยอดธุรกิจได้อีก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ