กสทช.เดินสายยื่นเอกสารประมูล 3G ให้ 4 องค์กรตรวจสอบ ยืนยันความโปร่งใส

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 24, 2012 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)เปิดเผยว่า ในวันนี้ กสทช. ได้นำเอกสารการประมูลคลื่นความถี่ 2.1GHz ที่มีกระแสวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างกว้างขวางในหลายภาคส่วนมามอบให้กับ 4 องค์กรตรวจสอบหลักของประเทศ ประกอบด้วย สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) , สำนักงานป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.), กรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) และสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการยืนยันความโปร่งใสทุกขั้นการดำเนินงานที่ผ่านมา และเพื่อเดินหน้าการนำคลื่นความถี่ 2.1GHz มาให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G ที่มีคุณภาพกับประชาชน และพร้อมรับการตรวจสอบจากสังคม เพราะที่ผ่านมาได้ปฏิบัติหน้าที่โดยยึดประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชนเป็นที่ตั้ง

"การมายื่นเอกสารในวันนี้เป็นความตั้งใจของสำนักงาน กสทช. ที่จะแสดงความบริสุทธิ์ใจกับพี่น้องประชาชนชาวไทย โดยยังไม่ได้รับหนังสือแจ้งให้มาชี้แจงแต่ประการใด" เลขาธิการ กสทช. กล่าว

เอกสารดังกล่าวประกอบด้วยเอกสารการประมูลคลื่นความถี่ 2.1GHz ตั้งแต่ เอกสารการประมูลครั้งแรกในสมัย กทช. เอกสารที่ดำเนินการโดย กสทช.ทั้งหมด เริ่มตั้งแต่การแต่งตั้งคณะอนุกรรมการการเตรียมความพร้อมการประมูล เอกสารการรับฟังความคิดเห็นสาธารณะที่ผ่านความเห็นชอบจาก กทค. และ กสทช. ประกาศหลักเกณฑ์การประมูล IM ข้อมูลการยื่นขอรับแบบคำขออนุญาตฯ ของผู้สนใจทั้ง 17 ราย เมื่อวันที่ 27 ส.ค.55

รวมทั้ง หนังสือขอความร่วมมือกระทรวงการคลังและสถาบันการเงินเพื่อขอให้การสนับสนุนการออกหนังสือรับรองให้แก่ผู้ที่สนใจเข้าร่วมการประมูล เพื่อช่วยเหลือผู้สนใจเข้าร่วมการประมูลรายใหม่ที่ประสบปัญหาขาดการสนับสนุนจากสถาบันการเงิน และเอกสารอื่นๆที่เกี่ยวข้องกับการประมูลทั้งหมด

"สำนักงานฯ มีความเชื่อมั่นว่าเอกสารทั้งหมดเหล่านี้สามารถยืนยันได้ว่ากระบวนการที่ดำเนินการมาทั้งหมดมีความถูกต้อง โปร่งใสและสอดคล้องกับหลักมาตรฐานสากล รวมถึงชี้แจงถึงข้อสงสัยและวิพากษ์วิจารณ์การดำเนินงานของ กสทช.ที่เกี่ยวข้องกับการประมูลคลื่นได้ทั้งหมด โดยในวันนี้ได้มายื่นกับ สตง.เป็นรายแรกในเวลา 10.00 น.จากนั้นได้เดินทางไปยื่นเอกสารต่อให้กับ ป.ป.ช. และ DSI ตามลำดับ" นายฐากร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ