3 ค่ายมือถือร่วมแถลงวันนี้ โบรกฯมอง 3G ปัจจัยเสี่ยง-ต้องจับตาคดีฟ้อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 29, 2012 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้ (29 ต.ค.) บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) บมจ. โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) และ บริษัท ทรูมูฟ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) นำโดยผู้บริหารระดับสูง จะชี้แจงประเด็นประมูล 3จี เมื่อวันที่ 16 ต.ค. 2555 ที่ผ่านมา หลังจากคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคม (กทค.)ได้มีมติตั้งคณะอนุกรรมการตรวจสอบพฤติกรรมการเคาะราคาประมูล หลังจากมีข้อกังขาเรื่องการฮั้วประมูล

บล.กรุงศรีอยุธยา ประเมินว่า เรื่องผลการประมูล 3จี ยังคงเป็นข่าวเชิงลบต่อกลุ่มผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องทั้ง 3 รายที่ ADVANC DTAC และ TRUE ซึ่งเราคาดไว้อยู่แล้วว่าจะมีประเด็นการฟ้องร้องการประมูล 3G ว่ามีความไม่เป็นธรรม หรือการ ฮั้วประมูลตามมาภายหลังประมูล แต่จากการที่ทางคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.)พยามเร่งผลักดันการประมูล 3G เราเชื่อว่า กสทช.จะมีการรับรองผลและออกใบอนุญาตให้ผู้ประกอบการภายใน 90 วันตามแผน ในขณะที่เรายังคงต้องติดตามความคืบหน้าต่อไปว่าศาลปกครองจะรับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณาหรือไม่ ซึ่งยังมองเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อกลุ่ม

ทั้งนี้ บล.กรุงศรีอยุธยา คงน้ำหนักการลงทุน “เท่าตลาด" ด้วยกลุ่มสื่อสารหมดประเด็นบวกในเรื่องการประมูล 3G ไปแล้ว ประเด็นการฟ้องร้องถือเป็นปัจจัยเสี่ยงต่อกลุ่ม ในขณะที่หลังประมูลใบอนุญาต 3G เมื่อวันที่ 16 ต.ค.ที่ผ่านมา ราคาหุ้นในกลุ่มที่เกี่ยวข้องหลายตัวปรับลดลงมา ทำให้มีความน่าสนใจมากขึ้น ด้วยอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลที่น่าสนใจ

เรายังคงเลือก INTUCH เป็น Top pick แนะนำ “ซื้อ" (มูลค่าพื้นฐานปี 56 ที่ 77 บาท) ด้วยคาดว่าผลการดำเนินงานปีนี้ที่คาดว่าเติบโตดีตามบริษัทร่วม ADVANC และ THCOM ราคา หุ้นถูกว่าในเชิงเปรียบเทียบประเมินโดยวิธี NAV ที่ส่วนลด 10% และให้ผลตอบแทนจากปันผลสูงสุดในกลุ่มคาด Yield ที่ 6-7% ต่อปี และคงคำแนะนำ “ซื้อ" ADVANC (มูลค่าพื้นฐาน 222 บาท) แนะนำ “ถือ" DTAC (มูลค่าพื้นฐาน 96.50 บาท)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ