ตลาดหุ้นยุโรปร่วง หวั่นเฮอริเคนแซนดี้กระทบการซื้อขายตลาดหุ้นสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 29, 2012 22:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นยุโรปปรับตัวลง โดยดัชนี Stoxx 600 ลดลง 0.5% แตะที่ 269.14 จุด ณ เวลา 13.32 น.ตามเวลาลอนดอนในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกกระทบของพายุเฮอริเคนแซนดี้ที่กำลังเคลื่อนตัวเข้าสู่เมืองนิวยอร์กซิตี้ จนส่งผลให้ตลาดหุ้นสหรัฐต้องระงับการซื้อขายในวันจันทร์ที่ 29 ต.ค.

ศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติของสหรัฐรายงานว่า พายุแซนดี้กำลังเคลื่อนตัวเข้าแถบอีสต์โคสต์ หลังจากที่ทางศูนย์เปิดเผยเมื่อเวลา 20.00 น.ตามเวลานิวยอร์กเมื่อวานนี้ว่า เฮอริเคนแซนดี้เคลื่อนตัวด้วยความลมสูงสุด 85 ไมล์ต่อชั่วโมง เพิ่มขึ้นจากก่อนหน้าที่ 75 ไมล์ต่อชั่วโมง ณ เวลา 05.00 น.ตามเวลานิวยอร์กในวันนี้

ทั้งนี้ ตลาดหุ้นนิวยอร์ก (New York Stock Exchange - NYSE) ออกแถลงการณ์ว่า ตลาดหุ้นนิวยอร์กจะปิดทำการซื้อขายในวันจันทร์นี้ (29 ต.ค.) เนื่องจากอิทธิพลของพายุเฮอริเคน "แซนดี้"

นักลงทุนจับตาดูผู้นำอิตาลีและสเปน สองประเทศที่ได้รับผลกระทบจากวิกฤตหนี้ยุโรปรุนแรงที่สุด จะพบปะหารือกันที่กรุงมาดริดในวันนี้ โดยนายกรัฐมนตรีมาริโอ มอนติ ของอิตาลี เดินทางเยือนประเทศสเปน เพื่อหารือกับนายกรัฐมนตรี มาเรียโน ราฮอย และจะมีการจัดแถลงข่าวร่วมกันภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม

การหารือระหว่างผู้นำสองประเทศมีขึ้นหลังจากที่เมื่อ 3 เดือนก่อน นายมาริโอ มอนติ ประธานธนาคารกลางยุโรป (อีซีบี) ได้ให้คำมั่นว่าจะทำทุกอย่างที่ทำได้เพื่อปกป้องยูโร ตามด้วยการประกาศโครงการซื้อพันธบัตรสำหรับประเทศที่กำลังประสบปัญหาทางการเงินเมื่อเดือนก.ย.ที่ผ่านมา ขณะที่จนถึงขณะนี้ สเปนและอิตาลีก็ยังไม่ตัดสินใจว่าจะขอรับความช่วยเหลือจากประเทศสมาชิกยูโรโซนหรือไม่

หุ้นกลุ่มประกันร่วงลง โดยหุ้น แคทลิน กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทประกันในเครือของธนาคารลอยด์ แบงกิ้ง ของอังกฤษ ร่วงลง 4% ขณะที่หุ้นแอมลิน ร่วงลง 2.2%

หุ้น ThyssenKrupp ซึ่งเป็นผู้ผลิตเหล็กรายใหญ่ของเยอรมนี ดิ่งลง 3.4%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ