MFC เปิดขายทาร์เก็ตฟันด์ใหม่ 1-14 พ.ย.ตั้งเป้าผลตอบแทน 10%ใน 10 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 30, 2012 13:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ.เอ็มเอฟซี(MFC)เปิดเผยว่า เอ็มเอฟซีจะเสนอขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สปอท 55 ซีรี่ส์ 2 หรือกองทุนเปิด SPOT55S2 ที่มีนโยบายลงทุนหุ้นและตราสารหนี้ในประเทศ และตั้งเป้าหมายผลตอบแทนร้อยละ 10 ภายใน 10 เดือน

ลักษณะพิเศษคือ หากกองทุนมีมูลค่าหน่วยลงทุน 10.55 บาทขึ้นไป กองทุนเปิด SPOT55 จะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติในอัตราร้อยละ 5 ของมูลค่าที่ตราไว้(10 บาท) เพื่อให้ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับคืนผลตอบแทนครั้งที่ 1 ในอัตราร้อยละ 5 ก่อน และบริษัทจัดการจะทำการบริหารเงินลงทุนเดิมเพื่อให้มูลค่าทรัพย์สินสุทธิเพิ่มขึ้นต่อจนเข้าเงื่อนไขการเลิกกองทุนตามเป้าหมายเพื่อรับผลตอบแทนอีกร้อยละ 5 ต่อไป

กลยุทธ์ของกองทุนเปิด SPOT55S2 จะลงทุนในหลักทรัพย์ที่มีปัจจัยพื้นฐานดีในตลาดหลักทรัพย์ไทย โดยมีการบริหารกองทุนแบบ Active ซึ่งผู้จัดการกองทุนสามารถปรับพอร์ตการลงทุนตามสภาวการณ์ตลาดได้ทันท่วงทีทั้งตราสารทุนและตราสารหนี้ และสามารถลงทุนในตราสารอนุพันธ์ โดยลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าใน SET50 Index Futures

เอ็มเอฟซีคาดว่ามีปัจจัยสนับสนุนที่ดีต่อตลาดหุ้นไทย ซึ่งจะเป็นโอกาสต่อการลงทุนของกองทุนเปิด SPOT55S2 ให้ได้ผลตอบแทนตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ได้แก่ มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากทั้งยุโรป อเมริกา และจีน ทำให้สภาพคล่องภายในระบบเพิ่มสูงขึ้น และอัตราดอกเบี้ยจะอยู่ในระดับต่ำต่อไป จึงเป็นปัจจัยส่งเสริมการเคลื่อนย้ายเงินลงทุนมายังสินทรัพย์เสี่ยงในระยะ 3-6 เดือนข้างหน้า

นอกจากนี้ เศรษฐกิจไทยยังสามารถขยายตัวได้แข็งแกร่ง จากการลงทุนภาครัฐ และการบริโภคของภาคเอกชน โดย GDP ในปีนี้ คาดว่าจะขยายตัวอยู่ที่ระดับ 5.5-6.0% และ 4.5-5.0% ในปีหน้า และผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ยังคงแข็งแกร่ง โดยคาดว่าจะสามารถเติบโตได้ 18% ในปีนี้ และ 17% .ในปีหน้า

กองทุนเปิด SPOT 55S2 เป็นกองทุนรวมผสมแบบไม่กำหนดสัดส่วนในตราสารทุน เหมาะสำหรับนักลงทุนที่สามารถรับความเสี่ยงได้ในระดับปานกลางถึงค่อนข้างสูง นักลงทุนที่สนใจสามารถลงทุนขั้นต่ำได้ตั้งแต่ 10,000 บาท

กรรมการผู้จัดการ กล่าวเพิ่มเติมว่า เอ็มเอฟซีสร้างสถิติในการบริหารทาร์เก็ตฟันด์ได้ตามเป้าหมายผลตอบแทนรวม 29 กองทุนด้วยกัน เฉพาะปีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งปีทองที่ผู้ถือหน่วยลงทุนได้รับผลตอบแทนตามเป้าหมายถึง 8 กองทุนด้วยกัน ส่วนใหญ่ให้ผลตอบแทนแก่ผู้ถือหน่วยลงทุนสูงกว่าผลตอบแทนเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทั้งนี้ เอ็มเอฟซียังคงมุ่งพัฒนาและบริหารทาร์เก็ตฟันด์เพื่อตอบสนองความพึงพอใจของผู้ถือหน่วยลงทุนอย่างต่อเนื่อง

เอ็มเอฟซีได้สร้างผลงานความสำเร็จของทาร์เก็ตฟันด์โดดเด่นเป็นที่น่าพอใจแก่ผู้ถือหน่วยลงทุนอีกเป็นครั้งที่ 8 ของปีนี้ จากกองทุนเปิดเอ็มเอฟซีสปอท 7 ซีรี่ส์ 6 หรือกองทุนเปิด SPOT7S6 ซึ่งผู้ถือหน่วยลงทุนจะได้ผลตอบแทนตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ประมาณร้อยละ 7 หรือ 10.70 บาทต่อหน่วยลงทุน โดยใช้เวลาในการบริหารกองทุน 7 เดือน 3 วัน โดยกองทุนดังกล่าวได้จัดตั้งในช่วงปลายไตรมาส 1/55 ที่ระดับดัชนี 1203.91 จุด และสามารถปิดกองทุนได้ที่ระดับดัชนี 1281.81 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ