ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สปรับตัวลง 16 จุดหลัง หลังเฮอริเคนแซนดี้พัดถล่มสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 30, 2012 19:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวลง 16 จุด หรือ 0.1% แตะที่ 13,038 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 ขยับขึ้นเกือบ 0.1% แตะที่ 1,407.9 จุด ณ เวลา 07.13 น.ในนิวยอร์กวันนี้ ท่ามกลางภาวะการซื้อขายที่ซบเซา เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของพายุเฮอริเคนแซนดี้

โดยศูนย์เฮอริเคนแห่งชาติสหรัฐรายงานว่า พายุแซนดี้ได้เคลื่อนตัวขึ้นชายฝั่งทางตอนใต้ของรัฐนิวเจอร์ซีแล้ว เมื่อเวลา 20.00 น. ตามเวลาฝั่งตะวันออกในวันจันทร์ของสหรัฐ หรือในช่วงเช้าวันนี้ตามเวลาไทย ด้วยความเร็วลมสูงสุดที่ 130 กิโลเมตร/ชั่วโมง

หุ้นแอปเปิลร่วงลง 0.5% หลังจากมีรายงานว่าผู้บริหารบางคนของบริษัทประกาศลาออก ขณะที่หุ้นโกลด์แมน แซคส์ ขยับขึ้น 1.5% ขณะที่นักลงทุนจับตาดูว่าทางบริษัทจะได้รับผลกระทบจากพายุแซนดี้มากเพียงใด หลังจากมีรายงานว่าโกลด์แมน แซคส์ได้วางกระสอบทรายเพื่อทำแนวกั้นน้ำรอบๆบริษัท

นักลงทุนจับตาดูสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์/เคส ชิลเลอร์ ซึ่งจะเปิดเผยราคาบ้านเดือนส.ค.ในวันนี้เวลา 20.00 น.ตามวลาประเทศไทย โดยนักวิเคราะห์คาดว่าราคาบ้านจะเพิ่มขึ้น 0.5% ในเดือนส.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนก.ค.

นอกจากนี้ กระทรวงแรงงานสหรัฐมีกำหนดจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนต.ค.ในวันศุกร์ที่ 2 พ.ย.เวลา 19.30 น.ตามเวลาไทย โดยนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดว่า ตัวเลขการจ้างงานนอก ภาคเกษตรจะเพิ่มขึ้นราว 120,000 -124,000 ตำแหน่งในเดือนต.ค. และคาดว่าอัตราว่างงานเดือนดังกล่าวจะอยู่ที่ 7.9%

อย่างไรก็ม กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยว่า ทางกระทรวงอาจจะรอดูผลกระทบของพายุเฮอริเคนแซนดี้ ก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะเปิดเผยรายงานตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรประจำเดือนต.ค.ตามกำหนดการในวันศุกร์นี้หรือไม่

นายแกรี่ สเตนเบิร์ก โฆษกกระทรวงแรงงานสหรัฐกล่าวในแถลงการณ์วันนี้ว่า ทางกระทรวงจะประเมินสถานการณ์ดูก่อนว่า การประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินอันเนื่องมาจากสภาพอากาศที่เลวร้ายนั้นจะสิ้นสุดลงเมื่อใด และทางกระทรวงการจะแจ้งต่อสาธารณชนว่าหากมีการเปลี่ยนแปลงเวลาการเปิดเผยข้อมูลการจ้างงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ