TK ออกหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ 300 ลบ.อายุ 4 ปี ดอกเบี้ยคงที่ระยะยาว 4.2%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 2, 2012 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประพล พรประภา กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ บมจ.ฐิติกร(TK)เปิดเผยว่า บริษัทได้ออกหุ้นกู้อีก 300 ล้านบาท อายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.20% ส่วนหนึ่งเพื่อนำมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและรองรับการขยายตัวของตลาดรถจักรยานยนต์ โดยเฉพาะในช่วงไตรมาส 4/55 ประกอบกับไตรมาสแรกของทุกปี จะเป็นช่วงที่มีความคึกคักในการซื้อขายรถจักรยานยนต์ ดังนั้น การออกหุ้นกู้ในจังหวะนี้ จึงถือเป็นการเตรียมความพร้อมที่จะรองรับการขยายตัวของตลาดรถในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ด้วย
"การออกหุ้นกู้รอบนี้ถือเป็นจังหวะและโอกาสที่ดีเพราะ TK ได้ประโยชน์จากการปรับลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงของธนาคารแห่งประเทศไทยที่ประกาศเมื่อกลางเดือนตุลาคมที่ผ่านมา โดยประกาศลดจาก 3% ลงมาเหลือ 2.75% ซึ่งทำให้ TK สามารถเสนออัตราดอกเบี้ยที่ดีตามภาวะตลาดเงิน อีกทั้งยังคงทำให้ TK สามารถบริหารต้นทุนดอกเบี้ยรวมได้ดี"นายประพล กล่าว

นอกจากนี้ การออกหุ้นกู้ครั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับการปรับเป้าการเติบโตสินเชื่อเช่าซื้อรถจักรยายนต์จากเดิม 10% มาเป็น 15% ถือเป็นการสร้างสถิติใหม่ในการให้บริการสินเชื่อรถจักรยานยนต์ของบริษัทที่ขยายสินเชื่อได้ถึง 8,700 ล้านบาท จากปีก่อนมียอดสินเชื่อทั้งสิ้น 7,576.3 ล้านบาท โดยไตรมาส 3/55 สินเชื่อเติบโต 10% แล้ว ดังนั้น ไตรมาส 4/55 ตลาดที่เติบโตอย่างมีเสถียรภาพ บวกกับความพร้อมในด้านเงินทุนจะช่วยสนับสนุนการเติบโตได้ตามเป้าหมาย

สำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกันครั้งนี้ เป็นไปตามมติที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2555 เมื่อวันที่ 25 เมษายน 55 โดยที่ประชุมในครั้งนั้น ได้มีมติให้ออกและเสนอขายหุ้นกู้วงเงินไม่เกิน 2,000 ล้านบาท เมื่อรวมกับวงเงินคงเหลือเดิมในปี 54 จำนวน 1,200 ล้านบาท ทำให้ TK มีวงเงินคงเหลือสามารถออกหุ้นกู้ได้รวมไม่เกิน 3,200 ล้านบาท

นายประพล กล่าวอีกว่าตลาดรถจักรยานยนต์ในปีนี้จะสามารถแตะระดับ 2.2 ล้านคันได้แน่นอน ถือเป็นการสร้างสถิติยอดขายใหม่ของตลาดรถจักรยานยนต์ในประเทศไทย โดยในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ ยอดขายรถจักรยานยนต์ได้พุ่งขึ้นเป็น 1.64 ล้านคัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ