ชายแดนไทย-พม่าคึกคักแฟนคลับเตรียมรอรับ"ทักษิณ"/นายกฯประชุม ASEM ที่ลาว

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2012 09:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ชายแดนไทย-พม่าเริ่ม จะกลับมาคึกคักในสัปดาห์นี้ หลังจากมีข่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปที่จ.ท่าขี้เหล็ก ซึ่งติดกับ อ.แม่สาย จ.เชียงราย ในระหว่างวันที่ 9-10 พ.ย. โดยมีกำหนดจะพบกับนักธุรกิจท้องถิ่นในวันที่ 9 พ.ย. และเดินทางไปทำบุญที่เมืองท่าขี้เหล็กในวันที่ 10 พ.ย. ซึ่งขณะนี้มีทั้งบรรดา ส.ส., มวลชนคนเสื้อแดง ตลอดจนแฟนคลับทักษิณ เตรียมตัวเก็บกระเป๋าเดินทางไปเยี่ยมเยียนกันถึงที่แล้ว

ขณะที่ลูกชายหัวแก้วหัวแหวน "พานทองแท้ ชินวัตร" หรือโอ๊ค ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุค ระบุว่าได้รับทราบจากเจ้าหน้าที่ไทยที่ประสานงานกับพม่าว่าจากการตรวจสอบอาวุธที่ยึดได้จากฝั่งท่าขี้เหล็กโดยเฉพาะจรวด RPG นั้น ถูกจ้างวานโดยคนไทยเพื่อเตรียมจะใช้งานที่เจดีย์จำลอง ซึ่งตรงกับวันที่ 10 พ.ย. ที่พ.ต.ท.ทักษิณ ผู้เป็นบิดาเตรียมตัวจะเดินทางไปทำบุญที่นั่นพอดี ซึ่งมองว่างานนี้เป็นแผนเตรียมลอบสังหารหรือไม่

  • ส่วนภารกิจของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี วันนี้มีกำหนดเดินทางไปยังสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อเข้าร่วมประชุมผู้นำเอเชีย-ยุโรป(ASEM) ครั้งที่ 9 จนถึงวันที่ 6 พ.ย. โดยจะหารือและกระชับความสัมพันธ์ ใน 3 เสาหลักของความร่วมมือ คือ การเมือง, เศรษฐกิจ, สังคมและวัฒนธรรม โดยจะเน้นการผลักดันความเชื่อมโยงในภูมิภาคอาเซียน
  • นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.ต่างประเทศ จะแถลงเกี่ยวกับการเตรียมรับรองขอบเขตอำนาจศาลอาญาระหว่างประเทศ(ICC) เพื่อให้ศาลสามารถรับเรื่องการสลายการชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ภายใต้กรอบอำนาจของศาล 4 ด้าน คือ อาชญากรรมมนุษยชาติ, อาชญากรรมสงคราม, การรุกราน และฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ยกเว้นในบางประเด็นหากศาลไทยมีคำพิพากษาออกมาแล้วศาลอาญาระหว่างประเทศก็จะไม่สามารถดำเนินการในประเด็นนั้นซ้ำได้อีก ซึ่งต้องรอดูว่าพรรคประชาธิปัตย์ในฐานะผู้ถูกกล่าวหาว่าจะแก้เกมนี้อย่างไร
  • ภายหลังจากเข้ารับตำแหน่งใหม่ก็เครื่องร้อนทันที โดยวันนี้นายพงษ์ศักดิ์ รักตพงศ์ไพศาล รมว.พลังงาน นัดประชุมเชิงปฏิบัติการโครงสร้างราคาพลังงาน เพื่อหารือเรื่องการปรับโครงสร้างราคาก๊าซหุงต้ม(LPG)ทั้งระบบว่าปี 56 รัฐจะยังตรึงราคาก๊าซ LPG ในภาคครัวเรือนไว้ที่ 18.13 บาท/กก.ต่อไปหรือไม่ และราคา LPG ในภาคขนส่งและอุตสาหกรรมจะอยู่ที่เท่าไร
  • ตัวแทนนายจ้างทุกจังหวัดและผู้บริหารระดับสูงของสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) กว่า 100 คน จะเข้าพบนายเผดิมชัย สะสมทรัพย์ รมว.แรงงาน เพื่อชี้แจงผลกระทบและความเดือดร้อนของธุรกิจ SMEsทั่วประเทศ หลังจากที่รัฐบาลจะปรับขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำทั่วประเทศ 300 บาท/วัน ซึ่งตัวแทนนายจ้างและผู้ประกอบการจะขอให้รัฐบาลทยอยปรับขึ้นค่าจ้างจนครบ 300 บาท/วัน ทั่วประเทศในปี 2558
  • ขณะเดียวกันคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.) ซึ่งประกอบด้วย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย นัดประชุมกันในวันนี้เช่นกันที่ รร.ดุสิตธานี โดยคาดว่าจะมีการหารือเรื่องผลกระทบการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท/วันทั่วประเทศ เพื่อนำเสนอให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี เพื่อชะลอการปรับขึ้นที่จะมีผลวันที่ 1 ม.ค.56
  • นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง จัดแถลงข่าวการจัดสร้างพระคลังในพระคลังมหาสมบัติลอยองค์ ในเวลา 10.30 น. ณ ห้องประชุมชั้น 8 อาคาร 72 ปี กรมธนารักษ์ ส่วนช่วงบ่าย เวลา 13.30 น. ไปเป็นประธานเปิดการสัมมนา Asean Sustai nable Development Symposium 2012 ณ คอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ ชั้น 22 โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิลด์
  • สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ(ก.พ.ร.) จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการเรื่อง "การปรับปรุงแผนปฏิบัติราชการ 4 ปี ของส่วนราชการ ในประเด็นยุทธศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับการส่งเสริมธรรมาภิบาล" ที่โรงแรมโกลเด้นทิวลิป ซอฟเฟอริน
  • เวลา 10.00 น. บมจ.เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส(JMT) นำเสนอข้อมูลของบริษัทฯ ที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ
  • เวลา 10.00 น. กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคิน-ภัทร จัดงานพบปะสื่อมวลชน เพื่อนำเสนอทิศทางธุรกิจของกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคิน-ภัทร ผลการดำเนินงานในรอบ 9 เดือนแรกของปี 2555 ที่ชั้น 20 ทาวเวอร์ A อโศก
  • เวลา 10.30 น. บมจ.เอเชี่ยน พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ (AP) แถลงข่าวในประเด็น แนวทางการสร้างแบรนด์ภายใต้แนวคิด YOU ARE OUR INSPIRATION
  • เวลา 11.00 น. นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) แถลงข่าวเรื่อง กสทช หารือ กระทรวงการคลังเพื่อนำส่งเงินประมูลคลื่นความถี่ 2.1 ghz วงดแรก จำนวน 2.2 หมื่นล้านบาทให้คลัง ณ ห้องสื่อมวลชน ชั้น 2 อาคารว่าการ กสทช ซอยสายลม กรุงเทพฯ
  • เวลา 13.00 น. บมจ.ชนันธร ดีเวลลอปเม้นท์กรุ๊ป จัดงานแถลงข่าว "ปรับลุคใหม่สู่แบรนด์ CDG รุกตลาดกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่ โรงแรม สยามเคมปินสกี้
  • เวลา 13.00 น. ธนาคารกรุงไทย(KTB) และ ดั๊บเบิ้ล เอ (1991) จัดพิธีลงนามสนับสนุนสินเชื่อ KTB Micro Bank เพื่อเกษตรกรผู้ปลูกต้นกระดาษ ณ ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่
  • เวลา 13.30 น. ผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) แถลงข่าวมหกรรมการลงทุนครบวงจรแห่งปี "SET in the City กรุงเทพมหานคร 2012" ที่โถงนิทรรศการชั้น 1 ตลท. โดยปีนี้งานจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22-25 พ.ย.55 ที่รอยัล พารากอน ฮอลล์ โดยมีทุกภาคส่วนของวงการตลาดทุนไปร่วมออกบูธ จัดเวทีสัมมนา และให้คำปรึกษาด้านการลงทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ