PPSเชื่อทั้งปีโตเข้าเป้า 10%ปีหน้าโตต่อ,ร่วมทุนสิงคโปร์รับงานกลางปี 56

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2012 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัมพันธ์ หงษ์จินตกุล กรรมการผู้จัดการ บมจ.โปรเจค แพลนนิ่ง เซอร์วิส(PPS)คาดรายได้ในไตรมาส 3/55 จะเติบโต 10% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน เนื่องจากบริษัทรับรู้รายได้จากงานในมือและงานใหม่ที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และมั่นใจว่ารายได้รวมปีนี้จะเติบโต 10% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 256 ล้านบาท จากที่บริษัทมีการรับงานวิศวกรที่ปรึกษาบริหารโครงการจำนวนมากขึ้นกว่าเดิม

พร้อมกันนั้น บริษัทได้ตั้งเป้ารายได้ในปี 56 จะเติบโต 10% จากปีนี้ และบริษัทจะพยามยามเพิ่มสัดส่วนรายได้จากงานภาครัฐมากขึ้นจากขณะนี้ที่สัดส่วนรายได้ของบริษัทแบ่งเป็นงานภาคเอกชน70% และงานภาครัฐ 30%

ปัจจุบัน บริษัทมีงานในมือ(Backlog)แล้วประมาณ 400 ล้านบาท และจะค่อยๆรับรู้รายได้ตั้งแต่ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้จนถึงปลายปี 2556 ซึ่งบริษัทจะพยายามรักษางานที่มีอยู่ในมือให้อยู่ในระดับนี้ เพราะจะทำให้การรับรู้รายได้ในแต่ละช่วงมีการเติบโตอย่างสม่ำเสมอ

นายธัช ธงภักดิ์ รองกรรมการผู้จัดการ PPS กล่าวว่า บริษัทฯ วางแผนการขยายธุรกิจให้พร้อมรับการขยายตัวของเศรษฐกิจอาเซียน จะทำให้บริษัทมีโอกาสรับงานให้คำปรึกษาวิศวกรรมเพิ่มขึ้น ประกอบกับ ลูกค้าเดิมของบริษัท เช่น เทสโก้ โลตัส , CPN จะมีการขยายตัวทั้งการเปิดสาขาใหม่ รวมทั้งงานปรับปรุงซ่อมแซมโครงการเดิม ทำให้บริษัทมีโอกาสกลับเข้าไปรับงานอีกครั้ง และทำให้งานมีความต่อเนื่อง

ด้านลูกค้าใหม่ก็มีการขยายตัวมากขึ้น โดยในงานของภาครัฐ เช่น โครงการพัฒนาสาธารณูปโภคที่จะออกมามากในปีหน้า และบริษัทได้มีการเตรียมตัวศึกษาการขยายรับงานต่างๆ เช่น งานพัฒนาพื้นที่สนามบินสุวรรณภูมิบางส่วน ทำให้บริษัทมีโอกาสที่จะกลับไปรับงานให้คำปรึกษาด้านวิศกรรมอีกครั้ง รวมทั้งด้านของอุตสาหกกรมหนักก็มีการมองหาช่องทางที่จะขยายการรับงานออกไปด้วย ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทสามารถเติบโตไปได้อย่างต่อเนื่อง

นายสัมพันธ์ กล่าวอีกว่า บริษัทได้ข้อสรุปการเจรจากับ Swan & Maclaren ซึ่งเป็นพันธมิตรในสิงคโปร์ เพื่อตั้งบริษัทร่วมทุนในการรับงานออกแบบด้านวิศวกรรมและสถาปัตยกรรม คาดว่าจะจัดตั้งบริษัทในประเทศไทยภายในปีนี้ แต่ในส่วนสัดส่วนการถือหุ้นและเงินลงทุนนั้นยังไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยต้องรอการพิจารณาจากคณะกรรมการบริษัทในการประชุมสัปดาห์หน้า แต่ขณะนี้มีการเสนองานร่วมกันแล้ว โดยคาดว่าหลังจากการจัดตั้งบริษัทเสร็จจะสามารถรับงานได้ตั้งแต่ช่วงกลางปีหน้า

ในการตั้งบริษัทร่วมกับ Swan&Maclaren นั้น จะรับงานทั้งในและต่างประเทศ โดยต่างประเทศจะเน้น AEC เป็นหลัก เพื่อรองรับ AEC ในปี58 ซึ่งจะเน้นงานออกแบบเฉพาะ ซึ่งจะทำให้มีการดำเนินธุรกิจตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ เนื่องจากงานออกแบบจะสิ่งแรกที่ลูกค้าจะเข้ามา และหลังจากงานออกแบบแล้วจากนั้นก็จะเป็นขั้นตอนของการก่อสร้างที่บริษัทก็เป็นผู้ให้คำปรึกษาด้านวิศวกรรมอยู่แล้ว ทำให้บริษัทมีโอกาสรับงานบริหารโครงการต่อได้ ขณะที่งานออกแบบเป็นงานที่มีมาร์จิ้นดี เพราะเป็นการขายความคิด แถมใช้เวลาน้อยกว่างานก่อสร้าง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ