บลจ.ทิสโก้ ส่ง“ทิสโก้ สเปเชี่ยล โบนัส 7"ลงทุนตราสารหนี้-หุ้นพื้นฐานดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2012 13:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสาห์รัช ชัฎสุวรรณ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและที่ปรึกษาการลงทุน ธุรกิจกองทุนส่วนบุคคลและกองทุนรวม บลจ.ทิสโก้ เปิดเผยว่า บริษัทเสนอขาย“กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล โบนัส 7 (TISCO Special Bonus Fund 7)" ซึ่งเป็นกองทุนรวมผสมแบบกำหนดสัดส่วนการลงทุน โดยกองทุนดังกล่าวจะเน้นลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดี และ/หรือเงินฝาก ทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นหลัก และส่วนที่เหลือจะลงทุนในหุ้นในประเทศอีกไม่เกิน 30% โดยตั้งเป้าหมายทำกำไรไว้ที่ 6% ภายใน 1 ปี

TISCO Wealth ระบุว่า “กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล โบนัส 7 " เหมาะสมสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการแสวงหาผลตอบแทนที่ดีกว่าการฝากเงิน แต่ยังคงเน้นการลงทุนในแบบที่มีความเสี่ยงไม่สูงนัก โดยกองทุนจะเน้นลงทุนในตราสารหนี้ระยะสั้นอายุประมาณ 1 ปี และจะแบ่งสัดส่วนไม่เกิน 30% ลงทุนในหุ้นไทย เพื่อเป็นการเพิ่มโอกาสในการทำกำไรจากราคาหุ้นที่ปรับตัวสูงขึ้น นอกเหนือจากการลงทุนในตราสารหนี้เพียงอย่างเดียว

ตลาดหุ้นไทยนับเป็นอีกหนึ่งตลาดที่น่าลงทุน เนื่องจากพื้นฐานทางด้านเศรษฐกิจยังคงแข็งแกร่ง ซึ่ง TISCO Wealth ยังคงคาดเป้าหมายดัชนีปี 2556 ที่ 1,450 จุด และยังคงมีมุมมองที่เป็นบวกสำหรับการลงทุนในระยะ 12 เดือนข้างหน้า เนื่องจากคาดแนวโน้มราคาน้ำมันในตลาดโลกปรับสูงขึ้น ส่งผลบวกต่อกลุ่มพลังงานซึ่งมีน้ำหนักสูงถึง 20% ของน้ำหนักตลาดหุ้นไทย รวมทั้ง คาดว่าตลาดหุ้นไทยจะได้รับประโยชน์จากสภาพคล่องที่ล้นระบบ ดังนั้นการลงทุนซึ่งมีการผสมหุ้นไทยอยู่ด้วยนั้นจึงเป็นทางเลือกที่จะช่วยสร้างผลตอบแทนในพอร์ตการลงทุน

กองทุนเปิด ทิสโก้ สเปเชี่ยล โบนัส 7 มีมูลค่าโครงการ 1,000 ล้านบาท มีอายุโครงการประมาณ 1 ปี หรือสามารถเลิกกองทุนก่อนครบกำหนดอายุโครงการ หากสามารถสร้างผลตอบแทนได้ถึง 6 % หรือหากหน่วยลงทุน (NAV)มีมูลค่ามากกว่าหรือเท่ากับ 10.60 บาท ณ วันทำการใด โดยกองทุนจะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติทั้งหมดในวันทำการที่ 5 นับตั้งแต่วันถัดจากวันที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าว โดยจะเสนอขายครั้งเดียว (ไอพีโอ) ตั้งแต่ 5-15 พ.ย.55 มูลค่าจองซื้อขั้นต่ำ 5,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ