(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: แรงขายทำกำไรฉุดนิกเกอิปิดลบ 43.78 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2012 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดลบในวันนี้ เนื่องจากนักลงทุนเข้ามาเทขายทำกำไรหลังจากที่ตลาดร่วงลงเมื่อ 3 วันทำการที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม ดัชนีปรับตัวลงในกรอบที่จำกัด เพราะตลาดได้แรงหนุนจากการพุ่งขึ้นของหุ้นกลุ่มบริษัทผลิตรถยนต์ อันเนื่องจากความคาดหวังเกี่ยวกับแนวโน้มผลประกอบการตลอดปีของโตโยต้า มอเตอร์

สำนักข่าวเกียวโดรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปรับตัวลง 43.78 จุด หรือ 0.48% ปิดที่ 9,007.44 จุด

หุ้นกลุ่มประมงและป่าไม้ กลุ่มสาธารณูปโภค และกลุ่มขนส่งทางทะเล ร่วงลง ส่วนหุ้นกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์ กลุ่มผู้ผลิตอาหาร และกลุ่มสายการบิน ปรับตัวเพิ่มขึ้น

ดัชนีนิกเกอิปิดภาคเช้าลดลงหลังจากตลาดหุ้นนิวยอร์กร่วงลงอย่างหนักเมื่อวันศุกร์ แม้ว่าตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น 171,000 ตำแหน่งในเดือนต.ค. ซึ่งมากกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์คาดว่าจะเพิ่มขึ้น 125,000 ตำแหน่ง ขณะที่อัตราว่างงานปรับตัวขึ้นแตะ 7.9% จากระดับ 7.8% ในเดือนก.ย. ซึ่งเป็นไปตามการคาดการณ์ของนักวิเคราะห์

หุ้นโตโยต้าพุ่งขึ้น 2.2% หลังจากโตโยต้าปรับเพิ่มคาดการณ์ผลกำไรจากการดำเนินงานของบริษัทสำหรับปีธุรกิจปัจจุบันที่จะสิ้นสุดในเดือนมี.ค.2556 สู่ระดับ 1.05 ล้านล้านเยน จากเดิมที่คาดไว้ที่ 1 ล้านล้านเยน โดยมีแรงหนุนจากยอดขายที่สดใสในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และอเมริกาเหนือ แม้ว่ายอดขายในจีนจะลดลงก็ตาม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ