(เพิ่มเติม) OFM ปรับเป้าปี 55 รายได้โต 32% จากเดิม 28% หลังมอง Q4/55 โตกว่า 50%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 5, 2012 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ออฟฟิศเมท(OFM)เปิดเผยว่า บริษัทได้ปรับเพิ่มเป้าหมายรายได้ปี 55 จากเดิม 28% เป็น 32% หลังมองว่าในไตรมาส 4/55 รายได้จะเติบโตได้กว่า 50% และหลังจากที่กลุ่มจิราธิวัฒน์ ได้นำธุรกิจ ออฟฟิศ ดีโป และบริษัท บีทูเอส จำกัด ควบรวมกิจการกับบริษัทแล้ว จะทำให้รายได้รวมเติบโต 20%ต่อไป ภายใน 3 ปี

นอกจากนี้ ภายในปี 56 บริษัทยังมีแผนเปิดศูนย์กระจายสินค้า 4 แห่ง เน้นตามหัวเมืองใหญ่

นายวรวุฒิ อุ่นใจ ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ OFM คาดว่า รายได้ในปีนี้จะทำได้แตะ 1.6-1.7 พันล้านบาท เป็นการเติบโต 32% สูงกว่าจากเป้าหมายเดิมที่คาดว่าจะเติบโต 28% และหลังการควบรวมกิจการระหว่างออฟฟิศ ดีโป และบีทูเอส จะทำให้รายได้ของบริษัทเพิ่มเป็น 8 พันล้านบาท เนื่องจากชื่อเสียงและความน่าเชื่อถือของกลุ่มเซ็นทรัล

นอกจากนี้หลังการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน(AEC)ทำให้ตลาดใหญ่มากขึ้น และขณะนี้กลุ่มเซ็นทรัลได้มีการขยายตลาดไปยังประเทศอินโดนีเซียบ้างแล้ว อย่างไรก็ตาม การขยายธุรกิจของ OFM ยังติดปัญหาด้านบุคลากรไม่เพียงพอ และยังต้องมีการพัฒนาระบบไอทีเพิ่มมากขึ้น

สำหรับอัตรากำไรขั้นต้นปี 55 คาดว่าอยู่ที่ 24% และปีหน้าจะเพิ่มขึ้นอีก ทั้งนี้มองว่ารายได้ของบริษัทใน 10 ปีข้างหน้าน่าจะทำได้มากกว่า 1 แสนล้านบาท

ในปีหน้าบริษัทมีแผนเปิดศูนย์กระจายสินค้าอีก 4 แห่ง ที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา, จ.ภูเก็ต, จ.เชียงใหม่ และ จ.ขอนแก่น เพื่อกระจายสินค้าให้รวดเร็ว ตอบสนองความต้องการของลูกค้าออนไลน์ เป็นการตอบโจทย์การขายสินค้าผ่านออนไลน์มากขึ้น

นายวรวุฒิ กล่าวอีกว่า ตลาดขายสินค้าออนไลน์ปัจจุบันบริษัทมีส่วนแบ่งการตลาดที่ 25% และมีโอกาสเพิ่มเป็น 60-70% ในอนาคต หากลูกค้ามีการซื้อสินค้าครั้งแรก และมีความเชื่อมั่น จะทำให้ยอดซื้อครั้งต่อไปจะเพิ่มมากขึ้น และจะมีการบอกต่อๆกัน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ