(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไทย: แนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งในกรอบแคบ จับตาผลเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 6, 2012 09:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ สำนักวิจัยทิสโก้ กล่าวว่า วันนี้ตลาดแกว่งในกรอบแคบๆ ตลาดยังรอปัจจัยทั้งเรื่องของผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ, ตัวเลข PMI ภาคบริการของยุโรปในเดือน ต.ค. และตัวเลขภาคการผลิตของประเทศอังกฤษ ในเดือน ก.ย.
"ปัจจัยในประเทศยังไม่เห็นอะไรที่เป็นตัวเลขสำคัญ วันนี้ตลาดแกว่งยอดฐานที่ 1,300-1,315 จุด ยังรอผลการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐที่จะเกิดขึ้นในคืนวันนี้ ตลาดหุ้นทั่วโลกส่วนใหญ่ตอนนี้คือการชะลอการลงทุนอยู่จับตาที่ผลการเลือกตั้งนี้เป็นหลัก เพราะว่าคู่แข่งมีคะแนนสูสีกัน"นายอภิชาติ กล่าว

นอกจากนี้ ตลาดยังกังวลเรื่องของหนี้ยุโรปมากขึ้น หลังจากสเปนเปิดเผยตัวเลขผู้ว่างงานเพิ่มขึ้น 2.7% มาอยู่ที่ 4.83 ล้านคนในเดือน ต.ค.นอกจากนี้ ยังมีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องของหนี้กรีซว่าจะผ่านกฏหมายรัดเข็มขัดได้หรือไม่ หากไม่ผ่านก็จะไม่ได้รับเงินช่วยเหลือมาแก้ไขปัญหา ซึ่งเป็นปัจจัยที่นักลงทุนยังติดตามและเป็นห่วงอยู่

ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :

  • ตลาดหุ้นนิวยอร์ควานนี้(5 พ.ย.)ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,112.44 จุด เพิ่มขึ้น 19.28 จุด(+0.15%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,417.26 จุด เพิ่มขึ้น 3.06 จุด(+0.22%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,999.66 จุด เพิ่มขึ้น 17.53 จุด(+0.59%)
  • ตลาดหุ้นเอเชียเปิดเช้านี้ ดัชนี NIKKEI 225 ตลาดหุ้นญี่ปุ่น ลดลง 17.86 จุด, ดัชนี HSI ตลาดหุ้นฮ่องกง ลดลง 46.41 จุด, ดัชนี TAIEX ตลาดหุ้นไต้หวัน เพิ่มขึ้น 37.66 จุด, ดัชนี KOSPI ตลาดหุ้นเกาหลีใต้ เพิ่มขึ้น 3.61 จุด, ดัชนี FTSE STI ตลาดหุ้นสิงคโปร์ ลดลง 7.39 จุด, ดัชนี PSE Composite ตลาดหุ้นฟิลิปปินส์ เพิ่มขึ้น 1.92 จุด, ดัชนี FBMKLCI ตลาดหุ้นมาเลเซีย ลดลง 0.24 จุด และดัชนี S&P/ASX 200 ตลาดหุ้นออสเตรเลีย ลดลง 1.10 จุด
  • ตลาดหุ้นไทยปิดวานนี้(5 พ.ย.)ที่ระดับ 1,306.70 จุด เพิ่มขึ้น 0.10 จุด(+0.01%)
  • นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 504.96 ล้านบาทเมื่อ 5 พ.ย.55
  • ราคาน้ำมันดิบ WTI ส่งมอบเดือน ธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 85.65ร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.79ลาร์หรือ 0.9%
  • ค่าการกลั่นอ้างอิงตลาดสิงคโปร์เมื่อวานนี้ปิดที่ 5.3 เหรียญฯ/บาร์เรล
  • เงินบาทเปิดตลาดเช้าที่ระดับ 30.85 บาท/ดอลลาร์ฯ รอผลเลือกตั้งปธน.สหรัฐ
  • "ศุภชัย"เตือนธปท.คุมเข้มเงินจากคิวอี 3 ทะลัก เชื่อหลังเลือกตั้งประธานาธิบดี ยังดำเนินนโยบายที่เอื้อต่อสหรัฐ ด้านธปท.เกาะติดผลเลือกตั้ง หวั่นส่งผลปรับเปลี่ยนนโยบาย กระทบตลาดเงิน ขณะค่าเงินเอเซียอ่อนค่า-หุ้นร่วง รอผลเลือกตั้ง
  • "พาณิชย์"ลั่นปีหน้าไทยทวงแชมป์ส่งออกข้าวคืน ตั้งเป้าส่งออก 8.5 ล้านตัน มูลค่า 5.7 พันล้านดอลลาร์ ชี้อานิสงส์ภัยแล้งทั่วโลกพร้อมจัดผู้แทนการค้าเดินสายขายข้าว เล็งโปรโมทผ่านสื่อต่างประเทศ "กิตติรัตน์" ยัน รัฐเดินหน้าจำนำข้าว ยอมรับมีแรงกดดันขายขาดทุน ขณะ"เฉลิม" สั่งเตรียมเอกสารแจง ส.ว.-ฝ่ายค้าน
  • ที่ประชุมคณะกรรมการร่วม 3 สถาบันภาคเอกชน (กกร.) มีมติตั้งคณะทำงานขึ้นพิจารณาผลกระทบจากการขึ้นค่าจ้างขั้นต่ำวันละ 300 บาท โดยจะประชุมเร่งด่วนนัดแรกวันที่ 8 พ.ย.นี้ เพื่อสรุปรายละเอียดเสนอน.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เพื่อหาแนวทางลดผลกระทบต่อไป
  • รมว.พลังงานคนใหม่ เตรียมออกบัตรเครดิตพลังงานให้กับผู้ใช้ก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) ในกลุ่มผู้มีรายได้น้อย และผู้ประกอบการรายย่อยเพื่อบรรเทาผลกระทบจากการปรับโครงสร้างราคาแอลพีจีในปี 2556 โดยผู้ถือบัตรจะได้รับการอุดหนุนด้วยการลดราคาแอลพีจี คาดว่าจะใช้เงินอุดหนุนผ่านบัตรเครดิตแอลพีจีประมาณ 5,000 ล้านบาทซึ่งต่ำกว่าการอุดหนุนราคาแอลพีจีทั้งระบบในปัจจุบันที่ใช้เงินถึง3 หมื่นล้านบาท
  • ก.ล.ต.รายงานสถิติสำคัญช่วงไตรมาส 3/55 พบยอดเปรียบเทียบปรับพุ่งแตะ 83 ล้านบาท พร้อมไฟเขียวปล่อยลงทุนต่างแดน 33,195 ล้านเหรียญ พบมีการนำเงินไปลงทุนจริง 21,369 หมื่นล้านเหรียญ โดย5 ประเทศ ยอดนิยมได้แก่ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์บราซิล ฮ่องกง จีน และอเมริกา ผ่าน เงินฝากหุ้นกู้ ตราสารหนี้อื่น และหน่วยลงทุน
  • นายเกริก วณิกกุล รองผู้ว่าการด้านเสถียรภาพสถาบันการเงินธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.)เปิดเผยว่า ขณะนี้ระบบสถาบันการเงินของไทยค่อนข้างมีเสถียรภาพ มีเงินกองทุนที่เพียงพอ หนี้ไม่ก่อให้เกิดรายได้อยู่ในระดับต่ำ คุณภาพสินเชื่อยังดีจึงเชื่อว่าจะไม่มีธนาคารพาณิชย์รายใดมีปัญหาเรื่องเงินทุนจนต้องเพิ่มทุนในช่วงนี้แน่นอน หรือถ้าเพิ่มทุนก็น่าจะเป็นเรื่องของแผนธุรกิจมากกว่า

*หุ้นเด่นวันนี้

  • STANLY(ทรีนีตี้)"ซื้อ"เป้าหมาย 250 บาท โรงงานผลิตโคมไฟรถยนต์แห่งใหม่โรงที่ 7 เริ่มผลิตปริมาณมากขึ้น และได้รับคำสั่งซื้อใหม่ต่อเนื่อง จะหนุนผลประกอบการครึ่งปีหลัง
  • PTT(ทรีนีตี้)"ซื้อ"เป้าหมาย 409 บาท คาดไตรมาส 3/55 ฟื้นตัวแรงหนุนจากบริษัทย่อย
  • CK(เมย์แบงก์ กิมเอ็ง)"ซื้อเก็งกำไร"ราคาเหมาะสมเบื้องต้น 10.10 บาท ราคาหุ้นมีปัจจัยบวกระยะสั้น หลังรัฐบาลลาวอนุมัติให้เดินหน้าโครงการฝายไซยะบุรี โดยจะมีพิธีวางศิลาฤกษ์ในวันพรุ่งนี้ ไซยะบุรีเป็นโครงการขนาดใหญ่มี Backlog คงค้างสูงถึง 6.7 หมื่นล้านบาท การออกมายืนยันของรัฐบาลลาว ทำให้ CK รับรู้รายได้อย่างต่อเนื่อง และคาดงบฯปี 55 พลิกเป็นกำไรปกติ 439 ล้านบาท จากผลขาดทุนจากการดำเนินงานปกติ 1,355 ล้านบาท ในปี 54
  • AOT(เกียรตินาคิน)"ซื้อ"มูลค่าเหมาะสม 96 บาท ยังมีปัจจัยหนุนระยะสั้นจากการท่องเที่ยวไทยที่กำลังเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นทำให้จำนวนเที่ยวบินขึ้นลงที่สนามบินหลักเพิ่มขึ้นสูง จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 20% เป็น 2.3 แสนคนต่อวัน ทำให้คาดว่าแนวโน้มรายได้ของ AOT ในไตรมาสสุดท้ายของปีคาดว่าจะยังแข็งแกร่ง ขณะที่การพิจารณาการปรับขึ้นค่าใช้บริการสนามบินที่คาดว่าจะได้รับการอนุมัติในสิ้นปีนี้จะเป็นบวกต่อผลประกอบการในปีหน้า
  • RML(เกียรตินาคิน)"ซื้อ"คาด 3Q55 เติบโตอย่างมาก กำไร 232 ล้านบาท ฟื้นตัวอย่างโดดเด่นจาก 3Q54 ที่บริษัทมีผลขาดทุน 23 ล้านบาท และเพิ่มขึ้นต่อเนื่องอีก 129% QoQ จากการรับรู้รายได้ของการโอนโครงการคอนโดมีเนียม The River ซึ่งมีมูลค่าสูง ขณะที่ระยะยาวยังมีแรงหนุนการโครงการคอนโดมีเนียมขนาดกลางที่ได้รับความนิยม ให้มูลค่าเหมาะสม 2.22 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ