TFD ตั้งกองทุนอสังหาฯ ใหม่ คาดแล้วเสร็จ-รับรู้รายได้ทันทีภายใน Q4/55

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 6, 2012 11:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิชัย เตชะอุบล ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ไทยพัฒนาโรงงานอุตสาหกรรม (TFD) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมกับ บลจ.เอ็มเอฟซี จัดตั้งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าเอ็มเอฟซี อินดัสเตรียล อินเวสเมนท์ (M-II) เพื่อลงทุนซื้อที่ดินและสิ่งปลูกสร้างอาคารโรงงานและคลังสินค้าของบริษัทในนิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี อ.บางปะกง จ.ฉะเชิงเทราและนิคมอุตสาหกรรมนวนคร และรับโอนสิทธิการเช่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้างอาคารโรงงานและคลังสินค้าของบริษัท โทเทิ้ลอินดัสเตรียลเซอร์วิสเซส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง

กองทุนจะแบ่งออกเป็นการลงทุน 2 ส่วน คือ ลงทุนในทรัพย์สินซึ่งเป็น Freehold โดยการซื้อที่ดินและสิ่งปลูกสร้างอาคารโรงงานและคลังสินค้าของ TFD ที่นิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดี จำนวน 12 โรงงาน มีพื้นที่เช่ารวม 17,850 ตารางเมตร และที่นิคมอุตสาหกรรม นวนคร จำนวน 2 โรงงาน มีพื้นที่เช่ารวม 2,160 ตารางเมตร และลงทุนในทรัพย์สินซึ่งเป็น Leasehold โดยการรับโอนสิทธิการเช่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้างอาคารโรงงานและคลังสินค้าของบริษัท โทเทิ้ลอินดัสเตรียลเซอร์วิสเซส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูก จำนวน 18 โรงงาน มีพื้นที่เช่ารวม 19,350 ตารางเมตรโดยเมื่อกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์จัดตั้งแล้วเสร็จจะมีโรงงานและคลังสินค้ารวม 32 โรง มีพื้นที่เช่ารวม 39,360 ตารางเมตร มีมูลค่าซื้อขายประมาณ 970 ล้านบาท

การจัดตั้งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์นี้คาดว่าจะแล้วเสร็จ และสามารถรับรู้รายได้ได้ทันทีภายในไตรมาส 4/55 จะทำให้บริษัทมียอดรายได้รวมเติบโตพุ่งขึ้นอย่างก้าวกระโดด จากเดิมคาดรายได้ปี 55 ที่ 903 ล้านบาท เพิ่มเป็น 1,800 ล้านบาท คิดเป็นการเติบโตมากกว่า 100% จากประมาณการเดิม

"การจัดตั้งกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ของ TFD ดังกล่าวปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนของการส่งเอกสารทั้งหมดให้ กลต.พิจารณา ซึ่งคาดว่าจะสามารถจัดตั้งได้ภายในไตรมาส 4 ตามแผนงาน" นายอภิชัย กล่าว

สำหรับนิคมอุตสาหกรรมทีเอฟดีเฟส 2 ซึ่งบริษัทมีเนื้อที่ดินพร้อมพัฒนาอีกกว่า 1,000 ไร่ อยู่ระหว่างการจัดแบ่งผังที่ดินเพื่อขายและการจัดทำรายงาน EIA จะเริ่มเปิดการขายภายในไตรมาส 4/55 คาดว่าจะมีผลต่อการเติบโตของรายได้ในปี 56


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ