(เพิ่มเติม) NUSA ตั้งเป้าปี 56 รายได้โตกว่า 6 เท่าจากปีนี้,เปิดอีก 3-4 โครงการใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 6, 2012 16:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิษณุ เทพเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ณุศาศิริ(NUSA) เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าปี 56 รายได้จะเติบโตมากกว่า 600% หรือ 6 เท่าจากปีนี้ เนื่องจากมีกำหนดโอนโครงการคอนโดมิเนียม 2 แห่งให้กับลูกค้า ได้แก่ คอนโดมิเนียมย่านเกษตรนวมินทร์ราว 2 พันล้านบาท และคอนโดมิเนียมย่านบางโพราว 2 พันล้านบาท รวมทั้ง โครงการบ้านเดี่ยวย่านพระราม 2 อีกราว 1 พันล้านบาท

บริษัทยังมีแผนเปิดโครงการใหม่ 3-4 โครงการในปีหน้า โดยแต่ละโครงการมีมูลค่ามากกว่า 1 พันล้านบาท หรือรวมมูลค่ารวมไม่ต่ำกว่า 4 พันล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นโครงการประเภทคอนโดมิเนียม เพื่อชิงส่วนแบ่งการตลาด ซึ่งขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการจัดหาที่ดินทั้งในกรุงเทพและจังหวัดท่องเที่ยว โดยจะมีการสรุปงบลงทุนที่ชัดเจนในเดือนธ.ค.นี้

ส่วนผลประกอบการในปี 55 คาดว่าจะทำรายได้แตะ 1 พันล้านบาท ยอดขายที่ 6 พันล้านบาท โดยขณะนี้สามารถทำยอดขายได้เกิน 50% จากเป้าหมายแล้ว ซึ่งช่วงที่เหลือของปีนี้จะจัดโปรโมรชั่น เพื่อเร่งยอดขายให้ได้ตามเป้าหมาย ขณะที่ปัจจุบันมียอดขายรอโอน(backlog)มูลค่าราว 3 พันล้านบาท

ล่าสุด NUSA ร่วมมือกับ บริษัท วิลล่าเมดิก้า (ประเทศไทย) จำกัด ศูนย์การแพทย์ทางเลือกผู้เชี่ยวชาญด้านเซลล์บำบัด เปิดโครงการสร้างหมู่บ้านสุขภาพแห่งแรกของประเทศไทย ณ My Ozone บนเนื้อที่ 1,200 ไร่ เขาใหญ่ มูลค่า 6 พันล้านบาท ซึ่งจะเปิดขายในเดือน ธ.ค.55 นี้ รองรับผู้ที่ต้องการมองหาที่อยู่เพื่อดูแลรักษาสุขภาพและสังคมเมืองรูปแบบใหม่ อีกทั้งเป็นการบุกตลาดต่างจังหวัด หลังน้ำท่วมทำให้คนกรุงเทพมองหาบ้านหลังที่สองในต่างจังหวัดมากขึ้น

โครงการดังกล่าวจะเสนอขายทั้งที่ดินเปล่า ที่ดินพร้อมบ้าน ราคาเริ่มต้น ตารางวาละ 15,000-30,000 บาท หรือราคาเริ่มต้นหลังละ 15 ล้านบาท บนเนื้อที่ 200 ตารางวา เปิดการขายตั้งแต่วันที่ 12 ธ.ค.55 ซึ่งโครงการดังกล่าวจะสามารถส่งมอบพื้นที่ให้กับลูกค้าได้ในไตรมาส 1/56 ทำให้บริษัทรับรู้รายได้ทันที และมั่นใจจะปิดการขายได้ภายในไตรมาส 1/56

นายวิษณุ กล่าวว่า แนวคิดหลักของโครงการ My Ozone คือการได้อยู่อาศัยในสถานที่ ซึ่งมีอากาศบริสุทธิ์ ท่ามกลางชุมชนสังคมดี มีความสะดวกสบาย รับประทานอาหารที่สดสะอาด ปลอดภัยจากสารพิษ มีทีมแพทย์พยาบาลให้การดูแลสุขภาพตลอด 24 ชั่วโมง มีโครงข่ายเทคโนโลยีอันทันสมัยรองรับการติดต่อสื่อสารทุกรูปแบบ

ในโครงการดังกล่าวจะมีทั้ง บ้านพักสไตล์ยุโรป โฮมมี่ ที่เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ร้านอาหาร โรงพยาบาลและศูนย์ให้บริการทางการแพทย์ อย่าง Villa Medica รวมถึงการวางโครงข่าย 3G และ 4G เพื่อให้บริการอินเทอร์เน็ตไร้สายทุกมุมของหมู่บ้าน ท่ามกลางสภาพอากาศบริสุทธิ์ และสิ่งแวดล้อมที่ดี

“ตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่เขาใหญ่มีโอกาสเติบโตได้อีกมาก หลังจากเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมกรุงเทพเมื่อปีที่ผ่านมา ทำให้คนกรุงเทพมองหาที่อยู่ต่างจังหวัดเพื่อเป็นบ้านหลังที่สองมากขึ้น โครงการ My Ozone มีแผนจะเปิดขายประมาณปลายปี 55 เราคาดว่าจะได้รับความสนใจจากอย่างมาก เพราะในโครงการได้เนรมิตสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่างให้เกิดขึ้น ตามความต้องการของลูกค้าอย่างครบครัน ทั้งเป็นสถานที่พักผ่อนรับอากาศบริสุทธิ์ ทั้งมีศูนย์สุขภาพ ทั้งสนามกอล์ฟได้ออกกำลังกาย เป็นต้น"นายวิษณุ กล่าว

ด้านนายยุรนันท์ ภมรมนตรี ประธานกรรมการบริหาร บริษัท วิลล่าเมดิก้า (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สาเหตุที่เลือกขยายสาขาไปที่ My Ozone เขาใหญ่ เนื่องจากเป็นแหล่งโอโซนอันดับ 7 ของโลก จึงเห็นว่า My Ozone เขาใหญ่ เป็นสถานที่ๆเหมาะสมที่สุดที่ Villa Medica จะไปเปิดศูนย์การแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเซลล์แบบครบวงจร


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ