ดาวโจนส์ฟิวเจอร์สปรับตัวขึ้น 37 จุด ขณะจับตาการเลือกตั้งปธน.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 6, 2012 19:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าปรับตัวขึ้น 37 จุด หรือ 0.3% แตะที่ 13,090 จุด ขณะที่ดัชนี S&P 500 เพิ่มขึ้น 0.3% แตะที่ 1,416.7 จุด ณ เวลา 10.17 น.ในลอนดอนวันนี้ หลังปรับตัวขึ้น 0.2% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นสัปดาห์ที่ตลาดกลับมาเปิดดำเนินการอีกครั้งหลังต้องปิดทำการยาวนานที่สุดนับตั้งแต่ปี 2431 อันเนื่องมาจากอิทธิพลของพายุเฮอริเคนแซนดี้

การปรับตัวขี้นของดัชนีดาวโจนส์ล่วงหน้าบ่งชี้ว่าตลาดหุ้นสหรัฐอาจปรับตัวขึ้นเป็นวันที่สองติดต่อกัน ขณะที่ชาวอเมริกันที่มีสิทธิลงคะแนนเสียงเตรียมตัวเลือกตั้งประธานาธิบดีคนใหม่ของสหรัฐ

หุ้นมิลเลนเนียล มีเดีย อิงค์ เพิ่มขึ้น 2.8% หลังตัวเลขคาดการณ์ยอดขายสูงกว่าคาดการณ์ ส่วนหุ้นอินเทล คอร์ป ปรับตัวลง หลังแอปเปิลระบุว่ากำลังเตรียมใช้โปรเซสเซอร์ใหม่แทนผลิตภัณฑ์ของอินเทลในการผลิตคอมพิวเตอร์แมคของบริษัท

หุ้นเอ็กซ์เพรส สคริปท์ส โฮลดิ้ง ร่วง 14% หลังเปิดเผยรายได้ที่ต่ำกว่าคาดการณ์ในไตรมาสที่สาม

จอห์น ฟอร์เทียร์ ผู้อำนวยการโครงการประชาธิปไตยจาก Bipartisan Policy Center กล่าวว่า "ผลการสำรวจคะแนนนิยมในขณะนี้พบว่า รอมนีย์มีคะแนนนำเล็กน้อยในแง่ของ popular vote และโอบามามีคะแนนนำเล็กน้อยในรัฐที่สำคัญหลายรัฐ แต่ก็เป็นอันตรายอย่างยิ่งที่จะคาดการณ์ว่าผลจะออกมาเช่นไร เช่นเดียวกับในการเลือกตั้งปี 2000 ที่มีการประเมินกันโดยทั่วไปว่ากอร์อาจจะชนะคะแนน electoral vote และบุชจะชนะคะแนน popular vote"

ในขณะเดียวกัน รัฐสภากรีซมีกำหนดจะลงมติรับรองมาตรการรัดเข็มขัดในสัปดาห์นี้เพื่อขอรับความช่วยเหลือจากต่างประเทศเพิ่มเติม โดยนายออลลี เรห์น รองประธานคณะกรรมาธิการยุโรประบุเมื่อวานนี้ว่า การตัดสินใจให้ความช่วยเหลือกรีซจะมีขึ้นในที่ประชุมรัฐมนตรีคลังยุโรปในวันที่ 12 พ.ย.นี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ