(เพิ่มเติม) GLOBAL ตั้งเป้าปี 56 รายได้โต 35% กำไรโตทิศทางเดียวกัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 7, 2012 15:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สยามโกลบอลเฮ้าส์(GLOBAL)ตั้งเป้ารายได้ปี 56 เติบโต 35% จากปีนี้ และคาดว่ากำไรจะเติบโตในทิศทางเดียวกัน โดยในปีหน้าบริษัทมีแผนจะเปิดสาขาใหม่เพิ่มขึ้นอีก 12 สาขา ใช้เงินลงทุนราว 3-4 พันล้านบาท และคาดว่าจะได้รับประโยชน์ทางธุรกิจจากการที่เครือปูนซิเมนต์ไทย(SCC)เข้ามาถือหุ้นในบริษัท

นายวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GLOBAL มั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโต 35% ตามเป้าหมาย ขณะที่กำไรสุทธิเติบโตในทิศทางเดียวกับรายได้ จากการที่บริษัทได้มีการขยายสาขาเพิ่ม 7 แห่ง ทำให้สิ้นปีนี้จะมีสาขารวมเป็น 20 แห่ง

ส่วนปี 56 ตั้งเป้ารายได้เติบโต 35% โดยที่กำไรสุทธิเติบโตในทิศทางเดียวกัน ตั้งเป้าเปิดสาขาใหม่ 12 แห่ง ใช้เงินลงทุนรวม 3-4 พันล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นการเปิดสาขาใหม่ในต่างจังหวัด หลังบริษัทในเครือปูนซีเมนต์ไทย (SCC) ทำให้บริษัทสามารถขยายฐานธุรกิจได้มากขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในปีหน้ายอมรับว่ามีความกังวลเกี่ยวกับภาวะฝนแล้งที่อาจกระทบต่อการเพาะปลูก และทำให้กำลังซื้อลูกค้าต่างจังหวัดลดลง ส่วนการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาททั่วประเทศบริษัทไม่ได้รับผลกระทบในแง่ของต้นทุน เนื่องจากสามารถปรับขึ้นราคาขายตามต้นทุนที่เพิ่มขึ้นได้

นายวิฑูร กล่าวอีกว่า ปัจจุบันโครงสร้างการถือหุ้นของบริษัท หลังมีพันธมิตรในเครือ SCC ทำให้กลุ่มตนเองถือหุ้นเหลือ 37-40% จากเดิมถือ 60% ส่วนเครือ SCC ถือหุ้น 30% ซึ่งการขายหุ้นให้เครือ SCC ที่ ราคา 14 บาท/หุ้น ต่ำกว่าราคากระดาน แต่มองว่าจะได้รับประโยชน์ทั้งสองฝ่าย เนื่องจากทำให้บริษัทเติบโตขึ้น โดยที่ไม่มีการเปลี่ยนแปลงการบริหารงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ