TK คาดสินเชื่อเช่าซื้อยังโตต่อเนื่องใน Q4/55 ถึง Q1/56 ตามยอดขายรถจยย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 9, 2012 10:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

น.ส.ปฐมา พรประภา กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฐิติกร(TK) เชื่อมั่นว่าเราจะสามารถสร้างอัตราเติบโตได้เพิ่มขึ้นเป็น 15% จากที่ตั้งเป้าเดิมไว้ 10% ทั้งนี้เพราะในช่วงไตรมาสสุดท้ายของทุกปี ถือเป็นช่วงที่ตลาดรถมอเตอร์ไซค์คึกคักมาก และการเติบโตนี้จะยังคงจะต่อเนื่องไปถึงไตรมาสแรกของปีถัดไป

ในส่วนของลูกหนี้เช่าซื้อสุทธิในช่วง 3 ไตรมาสของปีนี้ TK อยู่ที่ 8,276.6 ล้านบาท เติบโต 9.2% ซึ่งเป็นตัวเลขที่ใกล้เคียงกับเป้าหมายที่ตั้งไว้ตั้งแต่ต้นปีที่ 10% ดังนั้น คณะผู้บริหารจึงได้ปรับเป้าการเติบโตในปีนี้เป็น 15%

ขณะที่รายได้รวมเพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีที่แล้ว 9.1% กำไรสุทธิ 200.9 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีที่แล้ว 11.3%

"TK เชื่อมั่นว่าเป้าหมายใหม่ 15% นี้ TK น่าจะทำได้อย่างแน่นอน หากผู้ผลิตรายใหญ่สามารถป้อนสินค้าในตลาดได้อย่างเพียงพอ"น.ส.ปฐมา กล่าว

ด้านนายประพล พรประภา กรรมการและรองกรรมการผู้จัดการ TK กล่าวถึงการตลาดรถจักรยานยนต์ในช่วง 3 ไตรมาสที่ผ่านมาว่าตลาดมีการเจริญเติบโตอย่างมีเสถียรภาพ อีกทั้งผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ทุกค่ายได้เปิดตัวรถรุ่นใหม่ ๆ สู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยอดขายรถจักรยานยนต์ในช่วง 9 เดือนแรกของปีนี้ มียอดขายทั้งสิ้น 1.64 ล้านคัน และคาดว่าตลาดรถจักรยานยนต์ในปีนี้ น่าจะทะลุ 2.2 ล้านคัน อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ