โบรกฯเชียร์ INTUCH สรุปเบื้องต้นไม่พบฮั้วประมูล3G/ลุ้นศาลฯตัดสินวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 14, 2012 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง(ประเทศไทย)ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ทยอยสะสม"หุ้น บมจ.ชิน คอร์ปอเรชั่น(INTUCH) ให้ราคาเหมาะสมอิง Consensus ที่ 76 บาท คาดว่าตลาดน่าจะเริ่มคลายกังวลบ้างต่อความล่าช้าในการออกใบอนุญาต 3G หลังวานนี้ คณะกรรมการตรวจสอบพฤติกรรมเสนอราคาประมูลใบอนุญาต 3G(คณะกรรมสอบฮั้ว)สรุปเบื้องต้นว่าไม่พบการฮั้วประมูลจากการเข้าประมูลของทั้ง 3 บริษัท

ปัจจัยสำคัญในวันนี้ คือ การไต่สวนฉุกเฉินของศาลปกครอง กรณี สตง.ยื่นให้เพิกถอนประกาศของ กสทช.เกี่ยวบการประมูล 3G และให้คุ้มครองฉุกเฉินเพื่อระงับการให้ใบอนุญาตแก่ผู้ประมูล โดยแนวทางออกที่ประเมินได้มีดังนี้ หากไม่รับพิจารณา คาดว่าหุ้นในกลุ่มสื่อสารจะฟื้นตัวอย่างโดดเด่น

แต่หากรับพิจารณา จะแบ่งได้ 2 กรณี ได้แก่ ไม่รับคุ้มครองการประมูล 3G หรือรับคุ้มครองประมูล 3G โดยคาดว่าแม้จะออกมาในกรณี Worst Case คือ รับคุ้มครองประมูล 3G ราคาหุ้น INTUCH จะมี Downside Risk ที่ค่อนข้างจำกัด เนื่องจาก ณ ราคาปิดวานนี้เทียบกับคาดการณ์เงินปันผลปี 2556 หุ้นละ 4.65 บาท คิดเป็นผลตอบแทนจากเงินปันผลสูงถึง 7.6%

แต่ในทางกลับกัน หากผลตัดสินออกมาเป็นเชิงบวก คาดว่าราคาหุ้นกลุ่มสื่อสารจะดีดกลับได้แรง จากการซื้อกลับของนักลงทุนในประเทศและต่างชาติ

วานนี้(13 พ.ย.)หุ้น INTUCH ปิดที่ 60.75 บาท เพิ่มขึ้น 0.75 บาท(+1.25%)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ