(เพิ่มเติม) HYDRO เผยมี backlog แล้ว 1.1 หมื่นลบ.ทยอยรับรู้ฯ ตลอด 30 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 14, 2012 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไฮโดรเท็ค(HYDRO) คาดว่าปีนี้ผลการดำเนินการคงเป็นไปตามเป้าหมายที่บริษัทฯ ตั้งไว้ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังคงเดินหน้าประมูลงานใหม่ในประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯ สามารถชนะการประกวดราคาและได้รับงานใหม่เพิ่มขึ้น โดยส่งผลทำให้มีมูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้ (Blacklog) มากกว่า 1.1 หมื่นล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้ภายใน 30 ปีข้างหน้า

นายสลิบ สูงสว่าง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร HYDRO เปิดผยว่า ผลประกอบการในปีนี้มองว่าไตรมาส 4/55 จะดีกว่าไตรมาส 4/54 เนื่องจากช่วงปลายปีก่อนบริษัทได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วม และมองว่ารายได้จะเป็นไปตามเป้าที่ตั้งไว้โต 50% หรือที่ประมาน 1,000 ล้านบาท

บริษัทชนะการประมูลและได้รับสัมปทานระบบน้ำประปาในเชียงใหม่เพิ่มเติมเข้ามาอีก 3 แห่ง จากเดิมที่ได้รับมาแล้ว 1 แห่งในช่วงที่ผ่านมา ทำให้บริษัทมี backlog เพิ่มเข้ามาอีกราว 1 หมื่นล้านบาท จากเดิมที่มี backlog จากงานก่อสร้างอยู่ประมาณ 1 พันล้านบาท ซึ่งจะทยายรับรู้ตั้งแต่ช่วงปลายปี 55 ต่อเนื่องไปอีก 30 ปีข้างหน้า

ส่วนการเข้าไปรับงานในพม่านั้น บริษัทคาดว่าช่วงปลายปีนี้จะสามารถลงนามในข้อตกลงประเภท MOA เพื่อเข้ารับงานระบบบำบัดน้ำเสียงานแรกในพม่า หลังจากที่ได้มีการลงนามในบันทึกความเข้าใจเบื้องต้นไปแล้ว และคาดว่าต้นปีจะเริ่มดำเนินการได้ จากนั้นจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาภายในปี 57

นอกจากนั้น บริษัทยังเตรียมเปิดเจรจาเพื่อรับงานระบบน้ำเพิ่มเติมในพม่าอีกแห่งในช่วงต้นปี 56 ซึ่งจะเป็นงานระบบน้ำประปาและบำบัดน้ำเสีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ