KMC มั่นใจปี 56 พลิกมีกำไร พร้อมล้างขาดทุนสะสม 1.4 พันลบ.ภายใน 5 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 15, 2012 15:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิรัตน์ เอี้ยวอักษร กรรมการผู้จัดการ บมจ.กฤษดามหานคร (KMC) เปิดเผยว่า ในปี 56 บริษัทจะพลิกกลับมามีกำไรจากปีนี้ที่ยังมีผลขาดทุน โดยตั้งเป้ายอดขายในปี 56 จำนวน 1.5 พันล้านบาท และรับรู้เป็นรายได้ 1 พันล้านบาท จากปี 55 คาดว่ามียอดรับรู้รายได้ 500 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทยังไม่มีโครงการใหม่เพิ่มขึ้น ส่วนใหญ่เป็นทยอยรับรู้รายได้จากโครงการเก่า

ส่วนปี 57 ตั้งเป้ายอดขายที่ 2.5 พันล้านบาท และรายได้ไม่ต่ำกว่า 1.5 พันล้านบาท รายได้ส่วนใหญ่ยังมาจากโครงการคอนโดมินเยม 60% และโครงการแนวราย 40%

นายวิรัตน์ กล่าวว่า ในปี 56 บริษัทมีแผนเปิด 3 โครงการใหม่ มูลค่ารวม 1.8-2 พันล้านบาท เป็นโครงการคอนโดมิเนียม 2 โครงการ มูลค่ารวม 1 พันล้านบาท และโครงการแนวราบ 1 โครงการ มูลค่า 800-1,000 ล้านบาท ตั้งงบซื้อที่ดิน 200 ล้านบาท โดยบริษัทจะไม่เน้นหาซื้อแลนด์แบงก์จำนวนมาก ส่วนใหญจะซื้อที่ดินมาแล้วพัฒนาภายใน 3 เดือน

ทั้งนี้ บริษัทจะใช้แบรนด์คอนโดมิเนียม "The Kris" ส่วนโครงการแนวราบระดับราคา 1-3 ล้านบาท ใช้แบรนด์ "The First" และระดับราคา 3-5 ล้านบาทจะใช้แบรนด์ "The Pride"

นายวิรัตน์ กล่าวอีกว่า บริษัทจะมีแผนล้างขาดทุนสะสมภายใน 5 ปี ที่มีจำนวน 1.4 พันล้านบาท หลังจากแนวโน้มรายได้ในอนาคตที่น่าจะมีความมั่นคงมากขึ้นจากเป้าหมายที่ตั้งไว้จะมีรายได้เตะ 4 พันล้านบาทภายในระยะ 3-5 ปี

นอกจากนี้ บริษัทยังมีแผนจะเปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่ เตรียมเสนอผู้ถือหุ้นพิจารณา รวมถึงการรีแบรนด์ดิ้ง เนื่องจากการปรับเปลี่ยนโปรดักส์ของบริษัทหันมาจับตลาดลูกค้าระดับล่างมากขึ้นจากเดิมเน้นตลาดบนเป็นหลัก ดังนั้น หากใช้ชื่อเดิมอาจทำให้ลูกค้าไม่กล้าตัดสินใจซื้อโครงการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ