TMB จัดวงเงินกู้ 420 ลบ.ให้ GLOBAL ใช้ซื้อวัสดุนำเข้าจากตปท.-ขยายสาขา

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 15, 2012 16:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิกรานต์ ปวโรจน์กิจ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจและลูกค้าบรรษัทธุรกิจ ธนาคารทหารไทย (TMB) สนับสนุนวงเงินหมุนเวียนทั้งหมดจำนวน 420 ล้านบาท ซึ่งรวมถึงวงเงิน Trade Finance ให้กับบมจ. สยามโกลบอลเฮ้าส์ (GLOBAL) เพื่อให้สามารถนำวงเงินนี้ไปหมุนเวียนในการซื้อวัสดุนำเข้าจากต่างประเทศ

นอกจากนี้ยังมองว่าการเข้าร่วมทุนของเครือปูนซีเมนต์ไทย (SCC) กับสยามโกลบอลเฮ้าส์ จะนำมาซึ่งการเพิ่มศักยภาพและสนับสนุนให้สามารถเติบโตไปได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้นอีกด้วย และยอมรับในการทำตลาดแบบยุทธศาสตร์ป่าล้อมเมืองว่าส่งผลดีต่อการขยายตัวของบริษัทมาก

ด้านนายวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร GLOBAL กล่าวว่า บริษัทเตรียมที่จะขยายสาขาต่อให้ครบ 20 แห่งภายในปีนี้จากเดิมที่มีอยู่ 16 แห่งในปัจจุบัน ซึ่งรวมถึงมีความเป็นไปได้ที่จะเข้ามาตั้งสาขาในกรุงเทพฯด้วย

อนึ่ง เมื่อเร็วๆนี้ทางกลุ่มปูนซิเมนต์ไทยได้เข้ามาเป็นพันธมิตรทางธุรกิจด้วยการถือหุ้นในบริษัทถึง 30% ประกอบกับมีการเติบโตของยอดขายที่สูงขึ้นจากปีที่แล้วถึง 40% และ 27% จากไตรมาสที่ 1 ของปีนี้

การขยายสาขาทำให้บริษัทได้ประโยชน์จาก Economy of Scale และเพิ่มอำนาจในการต่อรองกับซัพพลายเออร์ด้วย โดยเน้นการลงทุนบนพื้นที่ของบริษัทเองจึงทำให้คุ้มกว่าในระยะยาว ซึ่งนอกจากพื้นที่ในต่างจังหวัดแล้ว บริษัทยังมีที่ในเมืองทองธานีอีก 140 ไร่ รวมมูลค่า 400 กว่าล้านบาท และยังสามารถขยายกิจการต่อไปได้อีกในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ