(เพิ่มเติม) CTH ได้ลิขสิทธิ์พรีเมียร์ลีกอังกฤษครอบคลุมไทย-ลาว-เขมร 3 ฤดูกาล,พันธมิตรขอเอี่ยว

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 15, 2012 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชัย ทองแตง ประธานกรรมการ บริษัท เคเบิ้ล ไทย โฮลดิ้ง(CTH)แถลงว่า บริษัทได้รับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษแต่เพียงผู้เดียว ครอบคลุมทั้งในประเทศไทย ลาว และกัมพูชา เป็นระยะเวลา 3 ฤดูกาล เริ่มปี 2013/2014 ถึง 2015/2016 ซึ่งผู้ใช้บริการเครือข่าย CTH จะสามารถรับชมการถ่ายทอดสดฟุตบอลพรีเมียร์ลีกได้ตลอด 380 นัด ผ่านช่องรายการ CTH ได้ช่วงต้นปีหน้า

ขณะนี้มีพันธมิตรเข้ามาติดต่อทั้งหมด 3 ราย แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ว่าเป็นรายใดบ้าง ซึ่งบริษัทยินดีจะเป็นพันธมิตรกับทุกเครือข่ายไม่ว่าจะเป็นทรูวิชั่นส์ แกรมมี่ หรือ อาร์เอส โดยหากทรูวิชั่นส์จะมาขอถ่ายทอดสดร่วมกันก็ไม่ขัดข้อง แต่ขอดูกฎระเบียบของทางพรีเมียร์ลีกก่อนว่าทำได้หรือไม่ ส่วนการถ่ายทอดผ่านฟรีทีวีต้องมีแน่นอน

ทั้งนี้ นายวิชัย ปฏิเสธที่จะเปิดเผยมูลค่าที่ชนะประมูลลิขสิทธิ์ในครั้งนี้ โดยกล่าวเพียงยังไม่สามารถบอกได้ เนื่องจากต้องรอทางอิงลิชพรีเมียร์ลีก(EPL)อนุญาตก่อน

"ตัวเลขการประมูลบอกไม่ได้จริงๆ เพราะผิดจรนรยาบรรณ ซึ่งต้องรอให้ EPL ออกมาประกาสอย่างเป็นทางการก่อน"นายวิชัย กล่าว

อย่างไรก็ตาม นายวิชัย เปิดเผยว่า บริษัทคาดว่าจะใช้เงินลงทุนการถ่ายทอดสดช่องพรีเมียร์ลีกไปทั่วประเทศ และการแพร่ภาพรายการทั้งหมดอย่างต่ำ 2 หมื่นล้านบาท โดยส่วนของโครงข่ายคาดว่าจะมีมูลค่าลงทุนราว 8 พันล้านบาท ซึ่งเงินลงทุนส่วนใหญ่จะมาจากเงินกู้สถาบันการเงินในประเทศ ที่เหลือจะเป็นเงินทุนส่วนตัว

"คาดว่าในปีหน้าชื่อของ CTH จะติดตลาดใน 900 อำเภอ 76 จังหวัดอย่างแน่นอน และในอีก 3 ปีจะสามารถคุ้มทุน และ CTH จะเข้าตลาดหลักทรัพย์ในอีก 3 ปีข้างหน้าด้วย"นายวิชัย กล่าว

สำหรับค่าบริการรายเดือนนั้น นายวิชัย กล่าวว่า จะอยู่ในราคาที่ย่อมเยาว์ ซึ่งต้องรอฝ่ายการตลาดวางแผนก่อน คาดว่าแผนการตลาดจะออกมาในช่วงต้นเดือนหน้า

นายวิชัย กล่าวต่ออีกว่า CTH ตั้งใจจะทำให้รายการถ่ายทอดสดศึกชิงแชมป์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก มีความเร้าใจและอินเตอร์แอคทีฟกับผู้ชมอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน ผ่านระบบดิจิตอลแบบเต็มรูปแบบของเครือข่าย CTH โดยได้ทีมงานผู้เชี่ยวชาญด้านกีฬาจากทางสยามกีฬาและไทยรัฐเข้ามาช่วยงานด้วย ซึ่งขณะนี้ CTH มีโครงข่ายครอบคลุมผู้ชมกว่า 3.5 ล้านครัวเรือนแล้ว เป้าหมาย 3-5 ปีจะขยายให้ครอบคลุม 7-10 ล้านครัวเรือน

CTH จะมีการเปิดตัวรายการ 120 ช่องในไตรมาส 1/56 ซึ่งรวมช่องพรีเมียร์ลีกด้วย เป็นระบบ HD ดิจิตอลบรอดแบนด์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ