บอร์ดทีโอทีชุดใหม่เร่งเครื่องสานต่อโครงการ 3G เฟส 2 หวังดันรายได้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 15, 2012 18:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอุดม พัวสกุล ประธานกรรมการ บมจ.ทีโอที เปิดเผยว่า จะเร่งสานต่อโครงการ 3G เฟส 2 ให้สำเร็จเพื่อสร้างรายได้ในอนาคต พร้อมกระตุ้นให้พนักงานทีโอทีกว่า 2 หมื่นคนดึงศักยภาพที่มีอยู่มาใช้พัฒนาองค์กรให้เปลี่ยนจากการทำงานเชิงรับเป็นเชิงรุก และสามารถแข่งขันในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมได้ โดยมั่นใจว่าทีโอทีจะเป็นผู้นำของการให้บริการโครงข่ายโทรคมนาคมของประเทศได้เป็นอย่างดี จากจุดแข็งที่มีโครงข่ายครอบคลุมทั่วประเทศ ทั้งนี้ คณะกรรมการ ชุดใมห่เข้าทำหน้าที่อย่างเป็นทางการ เมื่อวันที่ 15 พ.ย.ที่ผ่านมา

สำหรับการทำงานของบอร์ดชุดใหม่ จะเน้นไปที่การตั้งบอร์ดชุดย่อยมากกว่า 17 ชุด เพื่อพิจารณากลั่นกรองโครงการต่างๆ ก่อนนำเสนอบอร์ด ซึ่งจะช่วยลดความซ้ำซ้อนและทำให้การทำงานรวดเร็วขึ้น แทนที่การพิจารณาอนุมัติจะต้องถูกนำเสนอเข้าบอร์ดชุดใหญ่ทั้งหมด ส่งผลให้การทำงานล่าช้ อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าการเข้ามาทำหน้าที่บอร์ดทีโอทีถือเป็นครั้งแรกกับอุตสาหกรรมโทรคมนาคม ที่แม้จะไม่มีประสบการณ์การทำงานในธุรกิจโทรคมนาคมมาก่อน แต่พร้อมสู้งานหนักและเชื่อมั่นว่า ทีโอทีจะเป็นองค์กรที่แข่งขันในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมได้ไม่แพ้รายอื่น

"พร้อมสานต่อนโยบายของ น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ที่ให้เร่งดำเนินการ 3 ธุรกิจหลัก(Core business) คือ การขยายโครงข่าย 3 จี เฟส 2 จำนวน 1.5 หมื่นสถานี บริการโทรศัพท์พื้นฐาน และ บริการอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ