PAE พุ่ง 5.13% หลังแจงเตรียมขยายงาน Oil & Gas ที่มีมาร์จินสูงมากขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 19, 2012 11:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PAE ราคาพุ่งขึ้น 5.13% มาอยู่ที่ 1.23 บาท เพิ่มขึ้น 0.06 บาท มูลค่าซื้อขาย 70.24 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.03 น. โดยเปิดตลาดที่ 1.18 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 1.24 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 1.14 บาท

เช้านี้ บมจ.พีเออี (ประเทศไทย) (PAE) ชี้แจงกรณีที่การซื้อขายหลักทรัพย์เปลี่ยนแปลงไปอย่างมากจากวันก่อนหน้าว่า บริษัทไม่ทราบถึงสาเหตุของหุ้นที่ปรับตัวขึ้นลง เพราะบริษัทได้ดำเนินธุรกิจเป็นไปตามปกติ

อย่างไรก็ตาม ที่ผ่านมาทางบริษัทได้รับงานก่อสร้างมากกว่างาน Oil & Gas ซึ่งงานก่อสร้างมี margin ต่ำ ในขณะที่ ธุรกิจ Oil & Gas มี margin ที่สูงกว่า ทำให้บริษัทมีผลประกอบการที่ขาดทุน อย่างไรก็ตามบริษัทได้บันทึกบัญชีถึงผลประกอบการที่ขาดทุนไว้ทั้งหมดในไตรมาสที่ 3/55 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และบริษัทปรับกลยุทธ์โดยลดงานก่อสร้างลง และมุ่งรับงาน Oil & Gas เพิ่มมากขึ้น ทำให้บริษัทจำเป็นต้องมีการเพิ่มทุนเพื่อขยายงาน Oil & Gas ตามที่ได้บริษัทได้แจ้งในการประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นที่ผ่านมา เมื่อบริษัทได้ทำการขายหุ้นเพิ่มทุนให้ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือ 1:1 ก็จะทำให้ส่วนของผู้ถือหุ้น (Equity) ไม่ติดลบ ประกอบกับบริษัทได้รับทางด้าน Oil & Gas เพิ่มมากขึ้น


แท็ก พีเออี   (PAE)   oil   gas  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ