ADVANC ชะงักวางแผนธุรกิจปี 56 รอใบอนุญาต 3G ชัด, ปีนี้ลงทุนต่ำกว่าเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 19, 2012 14:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวณัฐิยา พัวพวศกร ผู้จัดการฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส(ADVANC)กล่าวว่า ขณะนี้บริษัทยังไม่สามารถให้ข้อมูลเรื่องแผนธุรกิจในปีหน้าได้ เนื่องจากต้องรอการพิจารณาใบอนุญาตให้บริการ 3G ให้เสร็จเรียบร้อยก่อน

แต่ตอนนี้ทางบริษัทฯก็ยังมีการมุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพในทุกมิติของการบริการ(Quality DNAs) โดยนำเสนอสมาร์ทดีไวซ์ควบคู่กับแพคเกจที่คุ้มค่า และใช้งานผ่านโครงข่ายคุณภาพ พร้อมทั้งปรับปรุง AIS shop ให้ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชั่นและทันสมัยขึ้น มีมุม Try&Buy ให้ลูกค้าสามารถลองเล่นอุปกรณ์โทรศัพท์ก่อนซื้อได้ และมีสมาร์ทดีไวซ์กูรูที่คอยให้คำแนะนะในการใช้งานแก่ลูกค้า

อย่างไรก็ตาม ในปีนี้คาดว่าจะใช้เงินลงทุนราว 6 พันล้านบาท จากวงเงินลงทุนที่ตั้งไว้ทั้งหมด 8 พันล้านบาท หลังจาก 9 เดือนแรกของปีนี้บริษัทใช้งบลงทุนไปราว 5.9 พันล้านบาทเพื่อลงทุนขยายเครือข่ายให้บริการ 3G บนคลื่นเดิมด้วยขยายจุดบริการด้าน Voice และเพิ่ม Internet Capacity

สำหรับผลดำเนินงาน 9 เดือนแรกของปี 55 รายได้บริการไม่รวมค่าเชื่อมโยงเครือข่ายเติบโต 11% สอดคล้องกับการคาดการณ์ของบริษัทฯที่คาดว่าทั้งปีนี้รายได้ฯจะเติบโตราว 8-10% รายได้บริการด้านข้อมูลเติบโต 33% สูงกว่าคาดการณ์ที่ระดับ 30%

ส่วนรายได้จากการขายอุปกรณ์ 9 เดือนแรกยังต่ำกว่าที่คาดการณ์ โดยเติบโตอยู่ที่ 17% ลดลงจากที่คาดการณ์ว่าจะเติบโตได้มากกว่า 20% เนื่องจากช่วงไตรมาส 3/55 ผู้บริโภคชะลอการซื้อ Smart Phone เพื่อรอการเปิดตัว iphone 5 แต่คาดว่าในไตรมาส 4/55 จะสามารถทำรายได้เติบโตเกินกว่า 20% และทำได้ตามเป้าหมายทั้งปีได้ เพราะเป็นช่วงไฮซีซั่นของการขายโทรศัพท์มือถือ และการเปิดตัวiphone 5 ไปแล้ว

ด้านสภาพคล่องบริษัทฯมีกระแสเงินสดจากการดำเนินงานเพิ่มขึ้น 3.8% เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันปีที่แล้ว หรือมูลค่า 4 พันล้านบาท ซึ่งนำไปไว้ใช้ในการลงทุนในอนาคตและพัฒนาโครงข่าย 3G และยังคงนโยบายการจ่ายเงินปันผลที่ 100% ของกำไรสุทธิให้แก่ผู้ถือหุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ