(เพิ่มเติม) CTH ยอมรับเจรจา GRAMMY จับมือทำทีวีดาวเทียมแต่ยังไม่สรุป

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 19, 2012 16:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัท เคเบิ้ล ไทย โฮลดิ้ง(CTH) ยอมรับว่ามีการเจรจากับทางบมจ.จีเอ็มเอ็มแกรมมี่(GRAMMY)ในการเป็นพันธมิตรในการให้บริการเคเบิ้ลทีวีหรือทีวีดาวเทียมมาตั้งแต่ก่อนหน้าที่จะได้รับลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษแล้ว แต่ยังไม่มีข้อสรุป ขณะที่บริษัทวางแผนธุรกิจที่จะมีช่องทีวีดาวเทียมเพิ่มเป็น 500 ช่องภายใน 3 ปีข้างหน้า หลังจากจะเปิดตัวให้บริการอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปีหน้าที่ 120 ช่อง

นายกฤษณัน งามผาติพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร CTH กล่าวว่า ขณะนี้ทางผู้บริหารระดับสูงยังคงมีการเจรจาต่อเนื่องกับ GRAMMY ในการเป็นพันธมิตรร่วมกัน แต่ยังไม่มีข้อสรุปในขณะนี้

"ในสมัยแรกๆที่ยังคุยกัน ตอนนี้ก็ยังคุยกันอยู่ แต่ยังไม่มีข้อสรุป ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของผู้บริหารระดับสูง"นายกฤษณัน กล่าว

หลังจากที่บริษัทได้ลิขสิทธิ์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกของอังกฤษได้วางแผนการลงทุนระยะ 3 ปี ในวงเงิน 2 หมื่นล้านบาท โดยวางตำแหน่งตัวเองเป็นดิจิตอล บรอดแบนด์ กำหนดราคาค่าบริการที่ทุกคนดูได้ โดยวางเป้าหมายใน 2-3 ปีจะมีจำนวนสมาชิกเพิ่มจาก 3.5 ล้านครัวเรือนในปัจจุบัน เป็น 7-10 ครัวเรือน

ทั้งนี้ ช่วงแรก CTH จะมีการให้บริการ 120 ช่อง และวางเป้าหมายเพิ่มเป็น 500 ช่อง ในระบบ HD ทั้งหมดภายใน 3 ปี โดยในปีหน้าจะเริ่มการปรับเปลี่ยนระบบให้บริการของลูกค้าเดิมจากระบบอนาล็อคเป็นระบบดิจิตอล

"ถ้าเราขยายเครือข่ายครอบคลุม 4-5 ล้านครัวเรือนแล้วจะทำให้การขยายจำนวนสมาชิกเพิ่มขึ้นอีกได้รวดเร็วขึ้น ดังนั้นก็อาจจะต้องเห็นการลงทุนที่เร็วกว่าแผนก็ได้ แต่ทั้งนี้ต้องขึ้นอยู่กับด้านภูมิศาสตร์ต่างๆ ที่พร้อมให้ขยายด้วยหรือไม่"นายกฤษณัน กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ