(เพิ่มเติม) CSL คาดปี 56 รายได้โตไม่ถึง 10%จากปีนี้ 3 พันลบ.,สมุดหน้าเหลืองมีกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 19, 2012 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซีเอส ล็อกซอินโฟ(CSL) คาดว่ารายได้ในปี 56 จะเติบโตเป็นตัวเลขหลักเดียว หรือไม่ถึง 10% จากปีนี้ที่มีรายได้ราว 3 พันล้านบาท ขณะที่กำไรน่าจะเติบโตได้ราว 10-20% โดยในปีหน้าเชื่อว่าธุรกิจสมุดหน้าเหลืองจะพลิกมามีกำไรได้เล็กน้อยจากที่ขาดทุนในปีนี้ หลังจากบริษัทได้ปรับปรุงวิธีการนำเสนอใหม่

นายอนุวัฒน์ สงวนทรัพยากร หัวหน้าคณะผู้บริหารด้านการเงิน CSL คาดว่า รายได้ของบริษัทปีหน้าจะโตเพียงหลักเดียว จากทั้งปี 55 ที่คาดว่าจะมีรายได้ราว 3,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำได้ 2,840 ล้านบาท และคาดว่าในปีหน้าจะกำไรจะเติบโตขึ้นมากในปีหน้า เป็นผลมาจากธุรกิจศูนย์รับฝากข้อมูล(IDC) เพราะปัจจุบันนี้มีเหตุการณ์ต่างๆที่สร้างความเสียหายต่อฐานข้อมูล เช่น น้ำท่วม จึงทำให้ความต้องการ Backup ข้อมูลเพิ่มจำนวนมากขึ้น เชื่อว่าจะส่งผลให้บริษัทเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ส่วนธุรกิจสมุดหน้าเหลืองคาดว่าผลงานจะดีขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ หลังจากบริษัทได้ปรับรูปแบบการนำเสนอเป็นระบบออนไลน์มากขึ้นและจัดจำหน่ายโฆษณาเป็นแบบแพ็คเก็จทั้งโฆษณาในสมุดหน้าเหลืองและผ่านออนไลน์ ทำให้บริษัทมีกำไรมากขึ้น คาดว่าในปีหน้าธุรกิจดังกล่าวจะพลิกเป็นมีกำไรได้เล็กน้อย จากปัจจุบันที่ขาดทุน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ