(เพิ่มเติม) GCคาดปี 56 รายได้-กำไรยืนทรงตัวจากปีนี้หด,เชื่อมาร์จิ้นสูงขึ้นใน 3-5ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 21, 2012 16:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. โกลบอล คอนเน็คชั่นส์ (GC)คาดว่า รายได้ของบริษัทในปี 56 คงจะทรงตัวจากปี 55 ที่มีรายได้และกำไรลดลง 10% เนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงผู้แทนจำหน่ายปิโตรเคมี และยังมีผลต่อเนื่องไประยะหนึ่งในปี 56 ที่จะทำให้รายได้ทั้งปียังทรงตัว อย่างไรก็ตาม คาดว่าอัตรากำไรสุทธิภายใน 3-5 ปี จะเพิ่มเป็น 3-3.5% จาก 2-2.5% ในปีนี้

นายสมชาย คุลีเมฆิน ประธานกรรมการบริหาร GC คาดว่ารายได้และกำไรในปี 55 จะลดลงประมาณ 10% จากปีก่อนที่บริษัทมีรายได้ 3.7 พันล้านบาท และกำไรสุทธิที่ 80.43 ล้านบาท จากการเปลี่ยนแปลงผู้แทนจำหน่ายจากเครือเอสซีจี มาเป็น พีทีที โพลิเมอร์ เพราะมองว่าแนวทางการตลาดของเครือเอสซีจีไม่ตรงกับแผนงานของบริษัท

อย่างไรก็ตาม บริษัทคาดว่าสถานการณ์ยอดขายและกำไรจะกลับมาสู่ปรกติได้ในเวลา 6 เดือน ถึง 1 ปี ซึ่งจะทำให้ปี 56 รายได้และกำไรจะทรงตัวอยู่ได้ใกล้เคียงกับปี 55 เนื่องจากบริษัทได้ปรับเปลี่ยนสินค้าบางรูปแบบ ซึ่งจะช่วยเพิ่มยอดขายปิโตรเคมีบางรายการที่มียอดขายลดลงหลังจากที่มีการเปลี่ยนตัวแทนจำหน่ายของบริษัท และบริษัทคาดว่าในปี 57 ผลประกอบการจะกลับมาเติบโตได้

นายสมชาย เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าทำอัตตรากำไรสุทธิให้สูงขึ้นไปที่ 3-3.5% ภายใน 3-5 ปีข้างหน้า จากทั้งปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 2-2.5% ซึ่งเป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงผู้แทนจำหน่าย และบริษัทรักษาอัตรากำไรและยอดขายให้เติบโตเพิ่มขึ้น โดยคาดว่าผลิตภัณฑ์ BU2 และ BU3 จะช่วยทำให้อัตรากำไรของบริษัทสูงขึ้น เนื่องจากมีกำไรดีกว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ