นายกฯ เรียกผวจ.-ผู้การฯ รับนโยบาย,ประชุมครม.ย่อย รับมือม็อบ/ศาลรธน.ไต่สวนเสธ.อ้าย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 22, 2012 09:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ใกล้ถึงช่วงสุดสัปดาห์นี้ที่มีการประกาศระดมพลชุมนุมใหญ่ของกลุ่มองค์การพิทักษ์สยาม ที่นำโดย พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ หรือ เสธ.อ้าย ทำให้รัฐบาลต้องเตรียมตั้งรับ โดยวันนี้จะมีการประชุม ครม.ชุดเล็กที่มี ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในช่วงบ่าย วาระสำคัญคือ ฝ่ายความมั่นคงเสนอให้ ครม.ออกประกาศเขตพื้นที่ ใช้ พ.ร.บ.การรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร เพื่อให้ฝ่ายตำรวจมีเครื่องมือดำเนินการควบคุมการชุมนุมในวันเสาร์ที่ 24 พ.ย.นี้
  • ขณะที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้เรียกประชุมเพื่อมอบนโยบายให้แก่ผู้ว่าราชการจังหวัดและผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดทั่วประเทศ ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาลด้วยเช่นกัน
  • ด้านศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งรับกรณีที่มีนายสิงห์ทอง บัวชุม สมาชิกพรรคเพื่อไทย เป็นผู้ร้องขอให้ศาลมีคำสั่งระงับการชุมนุมขององค์กรพิทักษ์สยาม และได้ทำหนังสือเชิญพล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เข้าชี้แจงในวันนี้ เนื่องจากเห็นว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องเร่งด่วน
  • นอกจากนี้ ทางคณะกรรมาธิการพัฒนาการเมือง การสื่อสารมวลชน และการมีส่วนร่วมของประชาชน สภาผู้แทนราษฎร เตรียมทำหนังสือให้ พล.อ.บุญเลิศ แก้วประสิทธิ์ เข้าชี้แจงวัตถุประสงค์การชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยามอีกครั้งในวันนี้ หลังจากวานนี้เสธ.อ้าย ไม่ได้เดินทางมาด้วยตัวเอง
  • ต้องมาจับตาว่าเสธ.อ้าย จะเดินทางไปชี้แจงด้วยตัวเองหรือไม่ เนื่องจากมีกระแสข่าวว่าจะส่งทนายความเป็นตัวแทนชี้แจงศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมออกมายืนยันว่า ไม่ว่าศาลจะมีคำสั่งออกมาในทิศทางใด องค์กรพิทักษ์สยามจะเดินหน้าต่อไปเนื่องจากนัดมวลชนไว้แล้ว
  • กลุ่มเครือข่ายคนรักประชาธิปไตย 14 จังหวัดภาคใต้ ออกแถลงการณ์ต่อต้านการชุมนุมขององค์การพิทักษ์สยาม ส่วนนปช.ยโสธรนัดเคลื่อนไหวใหญ่
  • การประชุมภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่นครั้งที่ 3/2555 โดยนายประมนต์ สุธีวงศ์ประธานภาคีเครือข่ายต่อต้านคอร์รัปชั่นจากนั้นเวลา 13.30-16.30 น. จะมีการปาฐกถาพิเศษเรื่อง"หลากมุมคิด หลายมุมมอง : จุดเปลี่ยนเศรษฐกิจและสังคมไทย" โดย ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล ณห้องจูปิเตอร์ 16 อาคารชาเลนเจอร์ ชั้น 1 อิมแพ็ค เมืองทองธานี
  • ภาครัฐ-เอกชน ระดมความเห็นจัดทำมาตรการและกลไกป้องกันและปราบปรามการคอร์รัปชั่นในภาครัฐ โดยนายสังศิต พิริยะรังสรรค์ คณบดีวิทยาลัยนวัตกรรมสังคม ม.รังสิต ร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาข้าราชการ และ นักวิชาการจัดสัมมนาระดมความคิดเห็นครั้งใหญ่ เพื่อจัดทำมาตรการและกลไกการป้องกันและปราบปรามคอร์รัปชันในภาครัฐตามแผนยุทธศาสตร์เชิงรุกของรัฐบาล ระหว่างวันที่ 22-23 พ.ย. ที่โรงแรมเซ็นทารา ศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ
  • กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ)เดินหน้าสอบรัฐมนตรีรัฐบาลชุดที่แล้ว เกี่ยวกับการสลายการชุมนุม 2553 วันนี้ นายชัยวุฒิ บรรณวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรมจะเข้าชี้แจง ส่วนพรุ่งนี้ จะเป็นนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ อดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี
  • นายกิตติรัตน์ ณระนอง รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.คลัง เปิดงานมหกรรมการลงทุนครบวงจรแห่งปี SET in the City กรุงเทพมหานคร2012 เริ่มแล้วปีนี้ ณ รอยัล พารากอนฮอลล์ ชั้น 5 สยามพารากอน เริ่มด้วยรอบเช้า ปาฐกถาพิเศษ "ตลาดทุนไทย ภายใต้โลกการเงินเสรี" และในภาคบ่ายมีการสัมมนาที่น่าสนใจ
  • นพ.ประดิษฐ สินธวณรงค์ รมว.สาธารณสุข หารือร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในประเด็นผลกระทบด้านยา หากมีการทำข้อตกลงเขตการค้าเสรี (เอฟทีเอ) ไทย-สหภาพยุโรป ที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา
  • โดยศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดแถลงข่าวเรื่องพฤติกรรมการใช้จ่ายในช่วงเทศกาลวันลอยกระทง
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) และสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดสัมมนา "คลัสเตอร์อุตสาหกรรมไทย : รากฐานที่แข็งแกร่งเพื่ออนาคตที่ยั่งยืน"ในช่วงบ่ายวันนี้ ณโรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค
  • ศูนย์ให้คำปรึกษาและพัฒนาผู้บริหารทางธุรกิจแห่งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ คณะพาณิชยศาสตร์และการบัญชี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดงานสัมมนาเรื่อง"เตรียมความพร้อมสำหรับเจ้าของกิจการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน" ที่โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลลาดพร้าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ