ตลาดหุ้นสหรัฐเปิดบวก หลังภาคการผลิตจีนพุ่งกระตุ้นแรงซื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 23, 2012 22:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหุ้นสหรัฐเปิดตลาดปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ เพราะได้รับอานิสงส์จากรายงานการขยายตัวในภาคการผลิตของจีนที่หนุนให้นักลงทุนส่งคำสั่งซื้อเข้าตลาดหุ้นหลังวันขอบคุณพระเจ้าเมื่อวานนี้

หลังจากที่ตลาดเปิดทำการได้ไม่นานดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์เพิ่มขึ้น 58 จุด หรือ 0.4% แตะที่ระดับ 12,893 จุด ดัชนี S&P500 ขยายตัว 6 จุด หรือ 0.4% ที่ระดับ 1,397 จุด และดัชนี Nasdaq เพิ่มขึ้น 17 จุด หรือ 0.6% แตะที่ 2,943 จุด

นักลงทุนส่งแรงซื้อเข้ามาในตลาดหุ้นสหรัฐหลังจากที่ตลาดปิดทำการเมื่อวานนี้เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า ขณะเดียวกันตลาดได้รับปัจจัยหนุนหลังเอชเอสบีซี โฮลดิงส์เผยว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตเบื้องต้นของจีนในเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้นแตะ 50.4 จากข้อมูลขั้นสุดท้ายที่ 49.5 ในเดือนต.ค. โดยตัวเลขที่สูงกว่า 50 บ่งชี้ว่ากิจกรรมภาคการผลิตมีการขยายตัวจากเดือนก่อนหน้า

ทั้งนี้ นับเป็นครั้งแรกในรอบกว่า 1 ปีที่ดัชนีภาคการผลิตเบื้องต้นของจีนอยู่ในระดับที่แสดงถึงการขยายตัว ซึ่งมีแนวโน้มจะช่วยคลายวิตกเกี่ยวกับภาวะเศรษฐกิจชะลอตัวของจีน

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนคาดว่าปริมาณการซื้อขายในตลาดหุ้นสหรัฐจะยังคงเบาบางในวันนี้ เนื่องจากเป็นวัน Black Friday หรือวันศุกร์หลังวันขอบคุณพระเจ้า ซึ่งถือเป็นสัญญลักษณ์ของการเริ่มต้นเทศกาลจับจ่ายซื้อสินค้าสำหรับวันหยุดในสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ